ClockThứ Tư, 04/01/2023 16:57

Phụ nữ A Lưới phát triển nông sản địa phương

HNN.VN - Chiều 4/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện A Lưới tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Giảm thải rác nhựa trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệpHướng tới xây dựng phong trào phụ nữ ngày càng thực chấtNăm 2023, phụ nữ Huế tập trung 10 nhiệm vụ trọng tâmNhiều mô hình tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo

Phụ nữ A Lưới tham gia phát triển các sản phẩm du lịch tại địa phương

Năm 2022, các cấp hội phụ nữ cơ sở đã phát triển thêm 55 hội viên mới, nâng tổng số toàn huyện đến nay có 6.363 hội viên. 

Thực hiện phong trào công tác hội gắn với việc triển khai thực hiện các chương trình, cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”, “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Phong trào “Dân vận khéo”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu”…, các tổ chức cơ sở hội đã tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên tham gia.

Năm 2022, các cấp hội nhận đỡ đầu 21 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến 18 tuổi, hỗ trợ 4 phụ nữ khuyết tật sinh kế với số tiền 20 triệu đồng. Xây 2 mái ấm tình thương cho phụ nữ là thân nhân liệt sỹ và người khuyết tật với tổng trị giá 175 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng mã vạch truy xuất nguồn gốc cho 28 sản phẩm nông sản địa phương. Tổ chức 380 cuộc tuyên truyền, vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân; UBND huyện A Lưới tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Hội LHPN huyện A Lưới tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top