ClockThứ Bảy, 20/12/2014 07:27

Sớm khắc phục “điểm đen”

HNN - Đó là vị trí tại km 18+600, Tỉnh lộ 14B tuyến La Sơn - Nam Đông, thuộc địa phận thôn Xuân Phú, xã Hương Phú (Nam Đông). Do đường cong và độ dốc lớn, nơi đây đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông lật ô tô tải làm chết 1 người, bị thương 3 người.

Những năm qua, tuyến Tỉnh lộ 14B La Sơn - Nam Đông được đầu tư xây dựng và hoàn thành theo từng giai đoạn đưa vào khai thác sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thông của nhân dân trên địa bàn huyện Nam Đông. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này cũng nảy sinh những bất cập. Hơn 4km đấu nối từ QL 1A (phía Lộc Sơn, Phú Lộc) vẫn chưa được đầu tư nâng cấp. Đoạn đường này nhiều xe tải trọng lớn qua lại đã “cày” nát mặt đường, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nguyện vọng của người dân là đơn vị chủ quản sớm đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa hơn 4km này để thuận tiện trong việc đi lại.  

Trong quá trình khai thác sử dụng, tại vị trí Km 18+600 (đèo La Hy) do đường cong và độ dốc nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông lật ô tô tải. Điển hình là vụ tai nạn xe tải đầu năm 2014 làm chết người. Xe ô tô tải BKS 75C-02182 chở đá xây dựng do tài xế tên T. (40 tuổi, trú thị xã Hương Thủy) điều khiển theo hướng từ ngã ba La Sơn lên Nam Đông. Khi xe đang đổ đèo La Hy đến địa điểm trên bỗng mất thắng và đâm vào lan can bên trái đường. Chiếc xe lật nghiêng làm tài xế chết ngay tại chỗ, xe bị hư hỏng nặng phần đầu.
Thiếu tá Phan Gia Năm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nam Đông cho biết, địa điểm trên có cua ngoặt, dốc đứng, che khuất tầm nhìn nên các tài xế qua đây thường bất ngờ, xử lý không kịp nếu như không quen đường. Nơi đây cũng đã có cắm biển báo nguy hiểm yêu cầu chú ý và giảm tốc nhưng tác dụng không cao. Đây chính là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Theo Thiếu tá Phan Gia Năm, đề nghị ngành giao thông vận tải xem xét để có biện pháp xử lý kịp thời “điểm đen” này góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Trước mắt, cần hạ độ dốc, mở rộng vòng cua vị trí này. Về lâu dài, có thể mở một đường lánh nạn ở đây.
Ly Ly
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sống thấp thỏm bên bờ sông sạt lở

Con đường làng và những mái nhà dọc bờ sông Bù Lu (xã Chân Mây - Lăng Cô) đang mỗi ngày một lùi dần về phía mép nước. Sau mỗi trận mưa lớn, những vết nứt mới lại ngoạm sâu vào lòng đất, đẩy người dân vào nỗi lo thường trực. Chỉ cần nghe báo có mưa lớn, nhiều hộ dân như bước vào một đêm dài không yên.

Sống thấp thỏm bên bờ sông sạt lở
Gần 10 năm chờ một quyết định

Ông Mai Văn Ẩn (sinh năm 1958), trú tại tổ dân phố Hải Cát, phường Kim Long, TP. Huế, gửi đơn đến Báo và Phát thanh, Truyền hình Huế phản ánh việc gia đình ông bị ảnh hưởng bởi hai đường dây điện 500kV và 220kV đi qua khu dân cư, nhưng gần 10 năm qua vẫn chưa được giải quyết dứt điểm về bồi thường và bố trí tái định cư.

Gần 10 năm chờ một quyết định
Đỗ xe tránh lũ đúng cách để không gây cản trở giao thông

Trước, trong và sau mưa lũ, tình trạng đậu, đỗ xe trái quy định vẫn tái diễn. Việc “tránh lũ” trên các tuyến đường có biển cấm và cầu, cống dấy lên lo ngại nguy cơ ách tắc giao thông, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Đỗ xe tránh lũ đúng cách để không gây cản trở giao thông
Kỹ năng lái xe an toàn trong mùa mưa bão ở Huế

Những ngày mưa lũ kéo dài cuối tháng 10 và đầu tháng 11 khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Huế ngập sâu, giao thông ách tắc, việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này, việc chủ động trang bị kiến thức lái xe an toàn là điều rất cần thiết để bảo vệ bản thân, phương tiện.

Kỹ năng lái xe an toàn trong mùa mưa bão ở Huế

TIN MỚI

Return to top