ClockThứ Ba, 10/10/2023 12:47

Trưng bày hơn 200 hình ảnh, hiện vật về A Lưới

TTH.VN - “Di sản văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới” là chủ đề của đợt trưng bày được Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin A Lưới tổ chức, khai mạc sáng 10/10 tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới.

Thúc đẩy khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở A LướiĐẩy nhanh tiến độ dự án xử lý đất nhiễm dioxin tại sân bay A So Trưng bày hàng trăm hiện vật thể hiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Không gian trưng bày các hiện vật trang phục của đồng bào dân tộc thiểu số ở A Lưới 

Với hơn gần 200 hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, đợt trưng bày tập trung vào 3 chủ đề chính: Thiên nhiên và con người huyện A Lưới; Di sản văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới; Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới.

Ông Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế cho hay, trưng bày chuyên đề góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị di sản văn hóa về đời sống tín ngưỡng, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất, canh tác, lễ hội, kiến trúc, trang phục truyền thống… của đồng bào các dân tộc thiểu số. Ngoài ra còn có nhiều tư liệu ảnh cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của huyện A Lưới.

Trưng bày kéo dài hết ngày 11/10.

 Bàn giao trang thiết bị văn hóa cho các xã trên địa bàn huyện A Lưới

Dịp này, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Văn hóa và thông tin A Lưới tổ chức bàn giao các trang thiết bị văn hóa cho các xã trên địa bàn huyện bao gồm tủ sách cộng đồng, thiết bị âm thanh… phục vụ các hoạt động truyền dạy, bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể trên địa bàn huyện.

Cùng ngày, tại hội trường Huyện ủy A Lưới, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn du lịch “Quảng bá di sản văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”.

Lớp tập huấn có sự tham gia của gần 100 học viên là cán bộ văn hóa của các xã, thị trấn và đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện A Lưới. Các học viên tham gia sẽ được các chuyên gia cung cấp, bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng cơ bản như: khái niệm du lịch văn hóa; khai thác các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc trong hoạt động du lịch; phương pháp xây dựng sản phẩm du lịch…

Theo ông Nguyễn Đức Lộc, thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, khai thác có hiệu quả các giá trị tài nguyên văn hóa trong hoạt động du lịch, góp phần tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn để thu hút khách tham quan. Đồng thời, tạo việc làm và mang lại lợi ích cho cộng đồng cư dân địa phương trong thời gian đến.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Để “Thịt bò vàng A Lưới” vươn xa

Trên địa bàn huyện A Lưới hiện có 109 hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) sản phẩm từ thịt bò và chăn nuôi bò được Hội Nông dân (HND) huyện cấp quyết định sử dụng nhãn hiệu “Thịt bò vàng A Lưới”.

Để “Thịt bò vàng A Lưới” vươn xa

TIN MỚI

Return to top