ClockThứ Hai, 02/09/2024 21:05

Di tích Huế "hút" khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9

HNN.VN - Hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cố đô Huế đón hàng vạn lượt khách và hiện các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế, đặc biệt các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế vẫn nườm nượp du khách.
 66.000 lượt khách Việt Nam đã đến tham quan các điểm di tích trong ngày 2/9

Theo số liệu kiểm soát vé từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, riêng trong ngày 2/9, khi các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí cho toàn thể Nhân dân và du khách là người dân Việt Nam, di tích Huế đã đón 66.000 lượt khách Việt Nam đến tham quan (tăng hơn 16.700 lượt khách so với cùng kỳ năm 2023). Riêng khách quốc tế, đã có 2.184 lượt khách vào các điểm di tích, với doanh thu từ tiền bán vé trên 357 triệu đồng. Di tích Hải Vân Quan (vừa hoàn thành trùng tu và mở cửa miễn phí từ 1/8) cũng đón trên 5.200 lượt khách. 

Thống kê từ Văn phòng UBND tỉnh, từ ngày 1/1 đến 2/9, lượng khách du lịch đến Huế là 2.111.445 lượt khách, trong đó, khách quốc tế là gần 855 ngàn lượt, khách Việt Nam là trên 1,25 triệu lượt.

Trong dịp lễ Quốc khánh, Thừa Thiên Huế dự kiến đón 120.000 lượt khách, tăng 22,4% so với năm 2023, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 132 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân các khách sạn ngày 31/8 đạt khoảng 64%; ngày 1/9 đạt trên 80%. Hầu hết các khách sạn ở trung tâm thành phố Huế, khách sạn nghỉ dưỡng ven biển, đầm phá và suối thác, các homestay trên địa bàn thành phố Huế, huyện Phú Lộc và huyện A Lưới gần như đã đầy khách đặt phòng trong hai ngày này.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số hóa di sản

Di sản Huế đang bước vào hành trình “tái sinh” mạnh mẽ, khi công nghệ mở ra những tầng giá trị mới và tạo nên cách trải nghiệm hoàn toàn khác cho du khách.

Số hóa di sản
Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển hoàn toàn mới của công nghiệp văn hóa - nơi văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược, một nguồn lực nội sinh, một động cơ sáng tạo và một trụ cột của mô hình tăng trưởng quốc gia.

Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược

TIN MỚI

Return to top