Giáo dục văn hóa địa phương trong các cơ sở mầm non
17/11/2023 06:23
Việc đưa giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình Giáo dục mầm non sẽ giúp trẻ có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa vùng miền một cách giản đơn, bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm, thẩm mỹ phù hợp với độ tuổi; hình thành những phẩm chất, năng lực, kỹ năng, sự hiểu biết cũng như tình yêu đối với môi trường xung quanh nơi trẻ sinh sống.
Sàng lọc cán bộ, đảng viên cho quy hoạch nhiệm kỳ mới
03/11/2023 07:15
Hội nghị Trung ương lần thứ 8 khóa XIII (10/2023) đã dành thời gian bàn một nội dung quan trọng về chuẩn bị quy hoạch cho nhân sự Đại hội khóa XIV sắp tới. Một trong những công việc trước khi quy hoạch là kiểm tra và “sàng lọc” theo Chỉ thị 28-CT/TW về những cán bộ yếu kém về năng lực, đạo đức, thoái hóa, biến chất, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Không chỉ là quy hoạch cấp cao, mà còn là công tác chuẩn bị ở các tổ chức đảng cấp dưới, cấp cơ sở.
Gần 200 thí sinh toàn quốc về Huế dự thi kỳ thi năng khiếu khối M, N
13/05/2023 13:47
Ngày 13/5, gần 200 thí sinh ở các tỉnh, thành trong toàn quốc đã về Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế để tham dự kỳ thi đánh giá năng lực các môn năng khiếu khối M và khối N đợt 1, năm 2023.
Lan Huế: “Người dịch tốt, bản dịch sẽ hay”
23/04/2023 09:03
“Cũng như tác giả của cuốn sách, người dịch cũng nâng niu tác phẩm như chính đứa con của riêng mình, lúc nào cũng cố gắng hết sức để đứa con của mình ra đời được trọn vẹn nhất có thể”. Võ Thị Hương Lan - cô gái Huế theo đuổi niềm đam mê dịch thuật đã tâm sự như thế khi nói về công việc mà mình đang theo đuổi.
Yêu thương học sinh bằng những việc làm cụ thể
05/04/2023 15:02
Ngoài năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm thì sự nhiệt tâm, tình cảm yêu thương học sinh (HS) bằng tất cả tấm lòng của người thầy là vô cùng quan trọng và có sức cảm hóa lớn lao.
Giáo dục văn hóa địa phương trong các cơ sở mầm non
Việc đưa giáo dục văn hóa địa phương vào Chương trình Giáo dục mầm non sẽ giúp trẻ có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa vùng miền một cách giản đơn, bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm, thẩm mỹ phù hợp với độ tuổi; hình thành những phẩm chất, năng lực, kỹ năng, sự hiểu biết cũng như tình yêu đối với môi trường xung quanh nơi trẻ sinh sống.