Hộ chiếu ẩm thực và du lịch Huế
11/10/2025 22:49
Hộ chiếu ẩm thực được xem như ý tưởng mới mẻ, đưa trải nghiệm ăn uống trở thành điểm nhấn trong hành trình khám phá du lịch. Thay vì tham quan, du khách có thể “đóng dấu vị giác” qua việc check-in món ăn đặc trưng tại điểm đến. Ý tưởng này gợi mở những cách làm hay để kích cầu du lịch.
Việt Nam - điểm đến hấp dẫn du khách Pháp mùa Hè 2025
10/10/2025 15:19
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Việt Nam đã vươn lên trở thành điểm đến châu Á được du khách Pháp lựa chọn nhiều nhất trong mùa Hè năm nay, với lượng khách tăng trưởng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam điểm đến đầu tư chiến lược của các doanh nghiệp quốc tế
08/10/2025 14:58
Chuyên gia Trung Quốc cho rằng Việt Nam khẳng định vị thế đầu tư hấp dẫn, môi trường ổn định và chính sách cởi mở, thu hút dòng vốn FDI tăng trưởng mạnh mẽ trong khu vực.
Vẻ đẹp của Việt Nam mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách quốc tế
07/10/2025 14:26
Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại dương, ngày 6/10, trang tin The New Zealand Herald đăng bài viết đánh giá rằng từ những dòng nước xanh ngọc lục bảo của Đồng bằng sông Cửu Long đến vẻ hùng vĩ cổ kính của Huế, hay nhịp sống sôi động và tràn đầy năng của những con phố tấp nập ở TP Hồ Chí Minh, Việt Nam mang đến cho du khách New Zealand những điều mà hầu hết các điểm đến khác không thể, đó là những trải nghiệm thực sự bất ngờ trong từng ngõ ngách.
Một A Lưới rất khác…
05/10/2025 16:29
Hè vừa rồi, nhóm bạn học cũ của chúng tôi lại lên kế hoạch hội quân, nói như cả nhóm hay tếu táo: “Chơi đi kẻo già”. Do năm nào cũng đi, và có năm đi tới vài ba bận, nên việc chọn một điểm đến cho vừa “ngon”, vừa lạ không hề là chuyện dễ.
Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia
28/09/2025 11:32
Trải qua gần 2/3 chặng đường của Năm Du lịch quốc gia (DLQG) - Huế 2025, du lịch Huế đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm DLQG còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách.
Truyền hình Israel ca ngợi “vẻ đẹp choáng ngợp” của hang Sơn Đoòng
27/09/2025 15:02
Nhà báo Israel chọn hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, như một điểm đến để thử thách giới hạn thể lực, tinh thần và bản lĩnh của con người trong điều kiện khắc nghiệt nhất.
Du lịch Huế phấn đấu trở thành “Điểm đến di sản xanh” của Việt Nam
27/09/2025 06:17
Khi chủ đề Ngày Du lịch Thế giới (27/9/2025) được lựa chọn là “Du lịch và chuyển đổi bền vững”, nhiều người đã nghĩ ngay đến cách làm du lịch của Huế. Trong định hướng phát triển, du lịch Huế luôn quan tâm thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững, nhất là chuyển đổi sang du lịch xanh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Mời đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 39, ra ngày 25/9
24/09/2025 19:23
“Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách” là nội dung trọng tâm được bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch TP. Huế thông tin qua bài Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia, mục Gặp gỡ do tác giả Hữu Phúc thực hiện.
Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp có trách nhiệm
24/09/2025 15:13
Kinh doanh có trách nhiệm ngày nay không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời kỳ hội nhập. Điều này càng có ý nghĩa khi TP. Huế đang xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư.
Hộ chiếu ẩm thực và du lịch Huế
Hộ chiếu ẩm thực được xem như ý tưởng mới mẻ, đưa trải nghiệm ăn uống trở thành điểm nhấn trong hành trình khám phá du lịch. Thay vì tham quan, du khách có thể “đóng dấu vị giác” qua việc check-in món ăn đặc trưng tại điểm đến. Ý tưởng này gợi mở những cách làm hay để kích cầu du lịch.