ClockThứ Hai, 31/10/2016 14:34

Nhật Bản thu hút lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong năm 2016

HNN.VN - Ước tính lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm nay đã phá vỡ con số kỷ lục 19,74 triệu người của năm ngoái khi vượt mốc 20 triệu chỉ trong vòng 10 tháng, Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố sáng nay (31/10).

Tokyo, Kyoto đứng đầu các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016Nhật Bản - Tây Ban Nha nối lại chuyến bay trực tiếp sau 18 năm4 địa điểm thú vị “phải đến” ở Hokkaido, Nhật BảnNhà hát Nhật Bản tiến hành dự án thu hút khách nước ngoài

Du khách Trung Quốc đổ xô đến một cửa hàng điện tử miễn thuế tại quận Ginza ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Satoko KAWASAKI

Số lượng du khách đến thăm Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm 2016 tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước, lên đến 17,98 triệu người và con số này ước tính đã chạm ngưỡng 20 triệu tính đến hôm qua (30/10), các nhà chức trách cho biết.

Nhật Bản đặt mục tiêu sẽ thu hút số lượng du khách nước ngoài lên đến 40 triệu người vào năm 2020 - thời điểm mà Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Bộ Du lịch Nhật Bản cho rằng, sự gia tăng lượng khách quốc tế đến thăm nước này trong năm nay một phần nhờ vào việc gia tăng các tàu du lịch và các hãng hàng không tích cực tung ra các đường bay mới giữa Nhật Bản và các điểm đến châu Á khác, giúp đẩy mạnh số lượng du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Thêm vào đó, các chiến dịch xúc tiến du lịch liên tục, giảm bớt các yêu cầu thị thực và mở rộng việc mua sắm miễn thuế cũng góp phần giúp làm tăng lượng du khách từ các nước Đông Nam Á.

Số lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản hàng tháng đã lần đầu tiên chạm mốc cao kỷ lục 2 triệu khách vào tháng 3/2016 khi nhiều người muốn đến đây tham quan trong mùa hoa anh đào nở. Kỷ lục này sau đó đã bị phá vỡ vào tháng 7 vừa qua khi lượng du khách trong tháng lên đến gần 2,3 triệu người.

Chính phủ Nhật Bản tuyên bố muốn đẩy mạnh du lịch như một phần trong chiến lược tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Để thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế, nước này lên kế hoạch sẽ cải thiện các sân bay và cảng biển, đồng thời chính phủ cũng thúc đẩy việc quảng bá văn hóa và các công viên quốc gia ở khu vực.

Tuy nhiên, Bộ Du lịch Nhật Bản cũng cho biết, mức chi tiêu của khách mua sắm từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông có sự sụt giảm. Chi tiêu của du khách nước ngoài trong trong 3 tháng từ tháng 7-tháng 9/2016 đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái 2,9% xuống còn 971,7 tỷ yên (tương đương với 9,3 tỷ USD), là đợt sụt giảm đầu tiên kể từ quý IV năm 2011.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Kyodo)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Đưa di sản Bác Hồ đến gần hơn với du khách

Không chỉ là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị hệ thống di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế đồng thời là điểm du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Đưa di sản Bác Hồ đến gần hơn với du khách
Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, hợp tác địa phương đã và đang trở thành động lực quan trọng tạo nên những kết nối bền chặt giữa hai quốc gia. Với Huế - đô thị di sản độc đáo của Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh tế, thương mại hay du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, và phát triển bền vững dựa trên giá trị di sản.

Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

TIN MỚI

Return to top