Thế giới

Thái Lan: Xuất khẩu gạo dự báo đạt 7,5 triệu tấn trong năm 2022

ClockChủ Nhật, 11/09/2022 16:10
HNN.VN - Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (11/9) đưa tin, Thái Lan đang đặt mục tiêu xuất khẩu gạo ở mức 7,5 triệu tấn trong năm nay, tăng so với mục tiêu trước đó là 7 triệu tấn, do sản lượng tăng và đồng baht yếu trong bối cảnh mất an ninh lương thực toàn cầu.

Thái Lan và Việt Nam sẽ hợp tác tăng giá gạo trên thị trường toàn cầuGạo - cứu cánh của châu Á

Các sản phẩm gạo được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong một tuyên bố, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết, Thái Lan, nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 3 trên thế giới, sau Ấn Độ và Việt Nam, đã xuất khẩu 4,09 triệu tấn gạo trong giai đoạn từ tháng 1 - 7 năm nay, đánh dấu mức tăng 54% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Bà Rachada Dhnadirek lưu ý, thời tiết thuận lợi trong nước đã thúc đẩy sản lượng gạo, trong khi đồng baht yếu giúp giữ cho giá gạo Thái Lan ở mức cạnh tranh. Được biết, đồng baht của Thái Lan đang dao động gần mức thấp nhất trong hơn 15 năm so với đồng USD.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng nhận thấy nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm gạo của nước này, khi những quốc gia khác đang tìm cách đảm bảo an ninh lương thực, và thay thế lúa mì và ngô trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Cũng theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Bộ Thương mại Thái Lan dự báo ​​sản lượng gạo của quốc gia này sẽ đạt 26,92 triệu tấn trong niên vụ 2022-2023, tăng 2,09% so với niên vụ trước đó.

Lê Thảo (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa
Return to top