Thế giới

Quảng cáo kích thích hành vi sử dụng thuốc lá điện tử ở giới trẻ

ClockChủ Nhật, 16/08/2020 21:11
TTH - Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng, quảng cáo có tác động kích thích việc sử dụng thuốc lá điện tử ở giới trẻ. Theo đó, các nhà nghiên cứu lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng hành vi sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên và cách thức mà các chiến lược tiếp thị thuốc lá điện tử nhắm vào giới trẻ.

Mỹ cấm hầu hết hương vị thuốc lá điện tử phổ biếnApple cấm ứng dụng thuốc lá điện tử trên App Store

Giới trẻ bị tác động bởi các quảng cáo về thuốc lá điện tử. Ảnh: Getty Image

Trợ lý giáo sư Laura Struik, Trường Điều dưỡng UBC Okanagan cho biết, đây là nghiên cứu đầu tiên về mối liên hệ trực tiếp giữa lý do thu hút giới trẻ và chiến lược tiếp thị của các công ty thuốc lá điện tử để thu hút nhóm đối tượng này.

Khi thuốc lá điện tử lần đầu tiên thâm nhập thị trường Bắc Mỹ vào năm 2008, chúng được ca ngợi như một công cụ hỗ trợ cai thuốc lá. Tuy nhiên, trợ lý Giáo sư Dow-Fleisner cho biết, khi xem xét kỹ hơn, rõ ràng thanh thiếu niên không sử dụng sản phẩm này để bỏ thuốc lá. “Theo thống kê, chỉ 3% thanh thiếu niên Canada từ lớp 7 đến lớp 12 là người hút thuốc, trong khi 20% sử dụng thuốc lá điện tử. Điều này cho thấy, có tới 17% người sử dụng thuốc lá điện tử ban đầu là người không hút thuốc. Ngoài ra, trong số thanh niên hút thuốc lá, chưa tới 8% nói rằng họ sử dụng thuốc lá điện tử để bỏ hút thuốc", bà Fleisner nói.

Theo các cuộc thăm dò gần đây, 95% thanh thiếu niên nói rằng họ tò mò về thuốc lá điện tử nên muốn thử nó, trong khi 81% thử sản phẩm này vì có bạn sử dụng và 80% tìm tới thuốc lá điện tử vì thích hương vị của nó. Bất chấp những bằng chứng mới về những rủi ro sức khỏe cả ngắn hạn và dài hạn liên quan đến thuốc lá điện tử, rõ ràng có nhiều lý do khác khiến thanh thiếu niên sử dụng nó bất chấp những rủi ro sức khỏe, trong đó có sự tò mò từ các quảng cáo. Giới trẻ đang sử dụng thuốc lá điện tử vì nhiều lý do và các công ty thuốc lá điện tử đang tận dụng những lý do đa dạng đó để thu hút thanh thiếu niên sử dụng sản phẩm của họ. Theo bà Fleisner, các quảng cáo truyền hình được xem xét trong nghiên cứu đã khai thác hầu hết các lý do mà giới trẻ viện dẫn để sử dụng thuốc lá điện tử.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thu thuế thương mại điện tử 10%” là vi phạm pháp luật về thuế

Theo thông tin từ Cục Thuế thành phố Huế, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện mẫu thông báo có nội dung: “Từ 01/01/2025, cơ quan thuế có quyền truy cập vào mọi tài khoản cá nhân để truy thu thuế thương mại điện tử. Cơ quan thuế sẽ đánh thuế hết tất cả các giao dịch có nội dung chuyển tiền là “mua – bán” để quyết định cưỡng chế, thu hồi thuế.

“Thu thuế thương mại điện tử 10 ” là vi phạm pháp luật về thuế
Thông tin doanh nghiệp:
Cách sử dụng kí tự đặc biệt để làm đẹp chữ kí số

Trong thời đại số hóa, chữ kí số không chỉ đơn thuần là một công cụ xác minh danh tính mà còn phản ánh phong cách và cá tính của người sử dụng. Để tạo nên sự khác biệt, việc thêm kí tự đặc biệt vào chữ kí số đang trở thành một xu hướng độc đáo. Nhưng làm sao để sử dụng kí tự đặc biệt đúng cách và hiệu quả? Hãy cùng khám phá!

Cách sử dụng kí tự đặc biệt để làm đẹp chữ kí số
Giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong khách sạn

Sau một thời gian thực hiện kế hoạch giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong các hoạt động kinh doanh du lịch, nhiều khách sạn trên địa bàn TP. Huế đã thu về kết quả tích cực, góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong khách sạn
Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường

Thương mại điện tử toàn cầu đã tăng trưởng đều đặn trong thập kỷ qua. Việc số hóa cuộc sống hiện đại cùng sự ra đời của các công nghệ mới đã hoàn toàn thay đổi hành vi mua sắm của người dân. Trong thập kỷ qua - đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19, số lượng người mua hàng trực tuyến đã tăng với tốc độ chưa từng có, biến thương mại điện tử thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường
Return to top