Thế giới

Hơn 1.100 sinh viên quốc tế có thể đến Australia nhập học trong tháng 7

ClockThứ Tư, 17/06/2020 14:40
Sinh viên quốc tế hàng năm đóng góp khá lớn cho nguồn thu ngoại tệ của các trường đại học và ngân sách của Australia. Đến nay trong bối cảnh dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tại nhiều địa phương, 5 trường đại học của Australia đang lên kế hoạch đón sinh viên quốc tế nhập học trong tháng 7 tới.

Australia lo ngại biểu tình khiến bùng phát dịch Covid-19 lần 2Châu Á - Chìa khóa để Australia phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19Australia: tăng tỷ lệ việc làm và thúc đẩy kinh tếAustralia xúc tiến kế hoạch mở cửa biên giới cho sinh viên quốc tếNghiên cứu mối liên hệ giữa Covid-19 với bệnh hiếm gặp ở trẻ em

Sinh viên quốc tế dự kiến sẽ trở lại Australia từ tháng 7 tới. Nguồn: Sky News Australia

Bang Nam Australia và Lãnh thổ thủ đô sẽ là các địa phương đầu tiên tại Australia triển khai chương trình thí điểm đón sinh viên quốc tế nhập học vào cuối tháng 7 tới. Dự kiến 2 địa phương này sẽ đón 1.150 sinh viên quốc tế trong đợt đầu tiên, trong đó 3 trường đại học của bang Nam Australia sẽ đón 800 sinh viên và 2 trường của Lãnh thổ thủ đô sẽ đón 350 sinh viên.

Các bang lớn và cũng là điểm đến của đa số sinh viên quốc tế gồm New South Wales, Queensland và Victoria cũng sẽ sớm công bố kế hoạch đón sinh viên quốc tế. Sinh viên quốc tế theo học năm cuối sẽ được ưu tiên nhập cảnh Australia trong đợt thí điểm đầu tiên. Các sinh viên sẽ phải cách ly y tế 14 ngày sau khi nhập cảnh và chi phí cho chuyến bay đến Australia dự kiến sẽ được các trường và các bang chia sẻ.

Các trường đại học đã ủng hộ mạnh mẽ chương trình thí điểm này bởi nếu sinh viên quốc tế không đến Australia với số lượng lớn thì các trường sẽ thất thu đến 4,8 tỷ AUD trong năm nay và con số thiệt hại sẽ còn lớn hơn trong năm tiếp theo.

Việc sinh viên quốc tế không thể đến Australia nhập học hiện không chỉ là vấn đề của các trường đại học mà còn là vấn đề của các địa phương và của cả nền kinh tế. Theo một nghiên cứu mới đây của Viện Mitchell, trong năm 2019, sinh viên quốc tế đã chi 5,5 tỷ AUD cho các dịch vụ như thuê nhà, ăn uống, du lịch và giải trí. Tuy nhiên dịch Covid-19 đã ngăn cản sinh viên quốc tế đến hoặc trở lại Australia nhập học. Theo số liệu nghiên cứu của Viện Mitchell, tháng 4/2019, gần 46.500 sinh viên quốc tế nhập cảnh Australia, nhưng trong tháng 4 vừa qua chỉ có 30 sinh viên. Và hiện có hơn 100.000 sinh viên quốc tế không thể đến Australia do dịch Covid-19.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV:
Hiện đại hóa giáo dục, nâng cao chất lượng y tế

Ngày 25/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận tại tổ về hai nội dung: Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035; Chủ trương đầu tư Chương trình MTQG về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035.

Hiện đại hóa giáo dục, nâng cao chất lượng y tế
Return to top