Thế giới

Bất chấp suy thoái toàn cầu, du lịch ASEAN vẫn phát triển

ClockThứ Năm, 31/10/2019 18:14
TTH - Theo The Bangkok Post, ngành du lịch ở Đông Nam Á vẫn phát triển “khỏe mạnh” mặc dù kinh tế toàn cầu suy thoái. Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng các nước ASEAN cần tăng cường hợp tác để viết tiếp câu chuyện thành công về du lịch của khu vực này.

Thái Lan diễn tập an ninh, sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35Thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục ở ASEANCampuchia: ASEAN hướng đến chuyển đổi kỹ thuật số và kết nối thông minhHàn Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác về 5G, AIASEAN góp phần thúc đẩy GDP toàn cầu

Nha Trang - một trong những điểm đến được yêu thích nhất của khách du lịch Thái Lan. Ảnh: Vietbao

Ông Morragotwong Phumplab, trợ lý giáo sư của Đại học Thammasat (Thái Lan) cho rằng, ngành du lịch ở mỗi quốc gia ASEAN đều tự hào có những nét độc đáo riêng, thu hút du khách quốc tế đến khu vực. Nhưng thay vì hợp tác như một tour du lịch ASEAN trọn gói với các điểm đến hàng đầu trong khu vực, các quốc gia hiện nay lại chỉ mới chú trọng đến việc quảng bá các điểm tham quan trong nước của riêng mình.

Thực tế, hầu hết du khách đều theo sát kế hoạch du lịch của họ trong mùa cao điểm hoặc trong khoảng thời gian nghỉ học, bất chấp sự suy thoái kinh tế, vì họ muốn có những trải nghiệm mới khi đi du lịch, ông Kritchanat Kulratchahirun - giám đốc điều hành của công ty NB Holiday Tour cho biết.

Bangkok Post dẫn lời ông Kritchanat tiết lộ rằng, Việt Nam là điểm đến nước ngoài phổ biến nhất đối với khách du lịch Thái Lan trong năm nay, nhất là các điểm đến mới phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang – các thành phố nổi tiếng với những bãi biển đẹp.

Lào cũng là một quốc gia được yêu thích khác của du khách Thái Lan, với Luông Pha Băng, Vang Vieng và Viêng Chăn là những điểm đến được ghé thăm nhiều nhất.

“Miễn là mọi người vẫn quan tâm đến du lịch, thì cho dù các điểm đến là cung đường ngắn hay đường dài, vẫn sẽ có cơ hội cho ngành công nghiệp du lịch phát triển”, ông Kritchanat khẳng định. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh cao để thu hút khách hàng, các công ty lữ hành phải nhanh chóng thích nghi với sự chuyển đổi kỹ thuật số nếu muốn duy trì hoạt động kinh doanh.

Dữ liệu cho thấy, Thái Lan hiện được xếp hạng là điểm đến cuối tuần hàng đầu khu vực của du khách, nhờ giá vé máy bay rẻ và các điểm tham quan phong phú. Hơn nữa, đất nước này còn nổi tiếng với các địa điểm mua sắm, nhất là các khu chợ đêm ở Bangkok, nơi cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt với giá cả hợp lý, ông Klissada Ratanapruk, Giám đốc điều hành của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách khu vực ASEAN, Nam Á và Nam Thái Bình Dương cho biết.

Thái Lan đã thu hút khoảng 4,2 triệu khách du lịch Malaysia trong năm ngoái, mặc dù đồng baht mạnh hơn. Trong khi đó, du khách đến từ Myanmar là những người chi tiêu cao nhất trong khu vực, với các khoản chi trung bình 59.000 baht cho mỗi chuyến du lịch đến Thái Lan, trong đó nhiều người đến để điều trị y tế. Mức chi tiêu này cao hơn mức chi tiêu trung bình khoảng 37.000 baht trong khu vực. Số lượng du khách ASEAN đến Thái Lan dự kiến ​​sẽ tăng 5% từ mức 10,5 triệu trong năm 2018, với doanh thu du lịch hiện tại là 320 tỷ baht.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao, Thái Lan đã đón 7,75 triệu du khách từ 9 quốc gia ASEAN trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 5,33% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính tổng du khách đã chi tiêu 233,2 tỷ baht, tăng 5,5% so với năm trước.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển

Từ năm 2000, Thừa Thiên Huế gặp muôn vàn khó khăn sau trận “đại hồng thủy” cuối năm 1999. Dù thế, với những nỗ lực, quyết tâm của hệ thống chính trị, toàn thể người dân, sau gần 25 năm, thành quả lớn nhất là thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam.

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển
Mỹ vị Huế say lòng thực khách

Mệnh danh là “kinh đô ẩm thực”, làm say lòng thực khách bốn phương, thương hiệu ẩm thực Huế đã đến tận trời Tây, có mặt trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng của thế giới.

Mỹ vị Huế say lòng thực khách
Đưa di sản Huế vươn xa

Ở thời điểm hiện tại, hình hài của một Kinh đô xưa đã được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Di sản Huế đã và đang từng bước phát huy giá trị đúng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Đưa di sản Huế vươn xa
Vùng Đông bừng sáng

“Muốn làm giàu tìm đất có thế”! Nghiệm lại lời của tiền nhân, tôi liên tưởng đến vùng Đông Nam của thành phố - Khu Kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, nơi đã và đang tạo cực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn.

Vùng Đông bừng sáng
Bước đệm phát triển sau sáp nhập

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi phường Hương Hồ và xã Hương Thọ (quận Phú Xuân) “về chung một nhà” với tên gọi mới – phường Long Hồ. Việc sáp nhập 2 phường, xã này vừa tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mở ra nhiều cơ hội khai thác tối đa lợi thế du lịch, dịch vụ.

Bước đệm phát triển sau sáp nhập
Return to top