ClockThứ Hai, 12/07/2021 11:20

Xuất khẩu gỗ và lâm sản 6 tháng đầu năm đạt 8,71 tỷ USD

6 tháng năm 2021, xuất khẩu gỗ và lâm sản của cả nước ước đạt 8,71 tỷ USD. Dự báo năm 2021, xuất khẩu ngành sẽ đạt khoảng 15,5 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2020.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường châu ÂuGỡ nút thắt cho doanh nghiệp để phục hồi đà tăng trưởngXuất khẩu đồ gỗ vượt ngoài mong đợiNgành gỗ hướng đến minh bạch từ nguồnVượt Trung Quốc, Việt Nam xuất khẩu nhiều đồ nội thất nhất sang Mỹ

Thị trường xuất khẩu chính của sản phẩm gỗ và lâm sản Việt Nam là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trục vớt gỗ, đảm bảo an toàn đập

Khối lượng lớn gỗ, rều rác theo nước lũ đổ về lòng hồ thủy điện Bình Điền (xã Bình Điền, TP. Huế) uy hiếp an toàn đập tại công trình này.

Trục vớt gỗ, đảm bảo an toàn đập
Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

TIN MỚI

Return to top