ClockThứ Năm, 15/08/2019 17:42

Xử phạt, xe chở quá tải vẫn hoành hành

TTH.VN - Ngày 15/8, Thanh tra giao thông (TTGT)- Sở Giao thông vận tải cho biết, trong thời gian qua, lực lượng TTGT thường xuyên bám sát địa bàn tổ chức kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện. Tuy nhiên, thực trạng xe chở hàng quá tải vẫn diễn ra, ngày càng tinh vi, diễn biến phức tạp...

Không để xe chở keo tràm “làm xiếc” trên đường42 tỷ đồng từ xử phạt xe quá tảiKhổ vì quá khổ quá tảiQuyết liệt chặn xe quá tải

Xe chở keo tràm trên Tỉnh lộ 14B

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng TTGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 888 trường hợp xe tải gồm các lỗi rơi vãi, chở quá khổ, quá tải, cơi nới thùng hàng… với tổng số tiền xử phạt đã nộp KBNN hơn 1,3 tỷ đồng. TTGT cũng phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra 802 xe, trong đó có 195 xe vi phạm quá tải (bao gồm xe chở keo, tràm), với tổng số tiền xử phạt đã nộp KBNN hơn 4 tỷ đồng.

Theo TTGT, hiện nay trên các tuyến đường, tình trạng xe chở hàng (chủ yếu keo, tràm) quá khổ, quá tải xảy ra khá nhiều nơi. Nhất là vào dịp cao điểm (từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm) các phương tiện ô tô tải tập trung tham gia vận chuyển gỗ keo, tràm và hoạt động vào ban đêm, bắt đầu từ khoảng 18 giờ tối đến khoảng 5 giờ sáng hàng ngày. Các phương tiện này chủ yếu là của người dân địa phương trên địa bàn huyện, thị Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền, Hương Trà…

Sau nhiều đợt kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng, phương tiện vận chuyển gỗ keo, tràm, dăm gỗ quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trở lại, hoạt động lén lút khi không có lực lượng kiểm tra và luôn có người đi dò đường trước để thông báo cho lái xe trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát.

Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều nhà máy, điểm tập kết, trung chuyển gỗ keo, tràm như tỉnh lộ 14B có 2 nhà máy sản xuất dăm gỗ của Công ty TNHH TM & Xuất nhập Đinh Hương và của Công ty TNHH Một thành viên Hào Hưng và 2 nhà máy sản xuất dăm gỗ tại tuyến đường vào cảng Chân Mây giao với Quốc lộ 1 (Km 882+850) và 1 nhà máy nằm ngay tại chân đèo Phú Gia. Ngoài ra, còn có một số các điểm tập kết nhỏ nằm ngay trong các khu rừng tràm trên địa bàn 2 huyện Nam Đông và Phú Lộc và nằm trên các tuyến Quốc lộ 49A, Quốc lộ 1A và đường tránh TP. Huế.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh TTGT khẳng định, thời gian tới, lực lượng đơn vị tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát kiểm soát tải trọng phương tiện; chủ động phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương triển khai các giải pháp trọng tâm, kiểm soát tốt về tải trọng phương tiện trên địa bàn quản lý và các tuyến đường thường xuyên có hoạt động vận tải hàng hóa, hạn chế và dần xóa bỏ tình trạng vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ.

Xe chở keo tràm trùm kín mít, có dấu hiệu quá tải

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

Lái xe chưa được tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); chưa cam kết về việc chạy xe đúng tốc độ quy định; công ty không cấp thẻ nhận dạng cho lái xe… Đó là những hành vi vi phạm được lực lượng nghiệp vụ của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra đối với các công ty, doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải (KDVT) trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải
Quy định mới về trình tự xử lý "phạt nguội" vi phạm giao thông

Quy định mới về trình tự xử lý "phạt nguội" phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được quy định trong Thông tư số 73/2024/TT-BCA, ngày 15/11/2024, quy định công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (sau đây gọi tắt là Thông tư 73/2024/TT-BCA).

Quy định mới về trình tự xử lý phạt nguội vi phạm giao thông
Siết chặt quản lý phương tiện ô tô vi phạm tốc độ

Tình trạng xe container, đầu kéo, xe hợp đồng chở khách, xe chạy tuyến cố định vi phạm tốc độ dù đã được kiểm tra, xử lý nhắc nhở thường xuyên, song vẫn chưa thể chấm dứt hoàn toàn. Giải pháp đặt ra vẫn là quản lý chặt chẽ hơn nữa, xử lý nghiêm hơn nữa các phương tiện vi phạm để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng này.

Siết chặt quản lý phương tiện ô tô vi phạm tốc độ

TIN MỚI

Return to top