ClockThứ Tư, 14/06/2017 14:41

Xuất khẩu dệt may và giày dép mang về 15 tỷ USD trong 5 tháng

5 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu dệt may đạt 9,39 tỷ USD, xuất khẩu giày dép đạt 5,65 tỷ USD.

Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu hàng dệt may trong tháng 5/2017 đạt 1,93 tỷ USD, tăng 2,9% so với tháng trước. Qua đó, đưa kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của cả nước 5 tháng đầu năm 2017 đạt 9,39 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. 

Năm nay, ngành dệt may đặt ra kế hoạch tốc độ tăng trưởng 6,5%-7%, đạt trên 30 tỷ USD trong năm 2017, cao hơn so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam cả năm 2016 ước đạt 23,8 tỷ USD, chỉ tăng 4,5% so với năm 2015.

Các thị trường nhập khẩu hàng dệt may của Việt Nam trong 5 tháng qua chủ yếu gồm: Hoa Kỳ với 4,58 tỷ USD, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước; thị trường EU (28 nước) với kim ngạch 1,3 tỷ USD, tăng 4,9%; thị trường Nhật Bản với 1,14 tỷ USD, tăng 10,3%;…

Cùng với đó, mặt hàng giầy dép xuất khẩu tháng 5 đạt 1,38 tỷ USD, tăng 18,9% so với tháng trước. Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2017, trị giá xuất khẩu nhóm hàng này đạt 5,65 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường nhập khẩu giầy dép các loại của Việt Nam trong 5 tháng/2017 chủ yếu gồm: Hoa Kỳ với 1,99 tỷ USD, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước; EU (28 nước) đạt trị giá 1,8 tỷ USD, tăng 8,7%; Trung Quốc với 418 triệu USD, tăng 29,1%.

Xuất khẩu giày dép của Việt Nam năm 2016 đạt trên 13 tỷ USD, tăng trưởng 8,2% so với năm 2015. Dự báo năm 2017 sản xuất và xuất khẩu sẽ có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm 2016, với chỉ số sản xuất của ngành dự kiến đạt 5%, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 18 tỷ USD, tăng trên 10%.

Như vậy, 5 tháng đầu năm nay, riêng 2 nhóm hàng này đã đóng góp 15 tỷ USD, chiếm gần 19% tổng giá trị kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của cả nước (tổng xuất khẩu đạt 79,98 tỷ USD).

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

TIN MỚI

Return to top