ClockThứ Năm, 12/12/2019 18:51

Đầu tư 1 tỷ đồng phát triển nghề và làng nghề truyền thống

HNN.VN - Nguồn kinh phí này được UBND huyện Phong Điền đầu tư để xây dựng khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề đệm bàng Phò Trạch (Phong Bình) kết hợp với tham quan du lịch; hỗ trợ kinh phí trang bị máy điêu khắc gỗ cho cơ sở điêu khắc Mỹ Xuyên (Phong Hòa) và máy sấy nông sản tại xã Phong Hiền.

Để bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, UBND huyện Phong Điền đã phê duyệt đề án xây dựng khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm đệm bàng Phò Trạch với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, trong đó năm 2019 triển khai giai đoạn 1 với tổng kinh phí xây dựng 700 triệu đồng. Công trình bao gồm chỉnh trang khuôn viên, xây dựng nhà rường để người dân làng nghề đến sản xuất, thao diễn nghề và giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu tham quan mua sắm của người dân cũng như khách du lịch, góp phần bảo tồn và thúc đẩy nghề đệm bàng phát triển.

Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho 2 cơ sở công nghiệp trên địa bàn, đó là cơ sở điêu khắc Văn Đội ở làng Mỹ Xuyên và HTX An Lỗ đầu tư máy móc thiết bị sản xuất hàng lưu niệm quà tặng và sấy nông sản để tạo ra sản phẩm mới và giải quyết đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Được biết, khu sản xuất và trưng bày sản phẩm đệm bàng chuẩn bị hoàn thành, dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối tháng 12/2019; 2 đề án hỗ trợ thiết bị đã hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân các làng nghề tiếp cận thiết bị tiến tiến và có địa điểm tập trung để sản xuất.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

TIN MỚI

Return to top