ClockThứ Ba, 25/03/2025 15:47
Thông tin doanh nghiệp:

Saint-Gobain thúc đẩy phát triển vật liệu xanh và bền tại miền Trung

HNN.VN - Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, ngành công nghiệp xanh tại Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, tại khu vực miền Trung - nơi sở hữu tiềm năng to lớn nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức từ điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng xanh đang đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai bền vững cho ngành này.

Một trong những dấu ấn quan trọng trong cuộc cách mạng vật liệu xanh và bền chính là sự ra đời của tấm xi măng DURAflex® Low Carbon – tấm xi măng “xanh” đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, cụ thể là nhà máy Hiệp Phú VICO- Quảng Trị.

Vật liệu bền vững

Theo ông Nguyễn Trường Hải, Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam, hai công nghệ độc quyền Gia cường™ và PureForm™ đã mang lại những lợi ích vượt trội cho tấm DURAflex® low carbon. Theo đó, sản phẩm sẽ có độ bền vượt trội, được tối ưu kết cấu vi mô đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Bên cạnh đó, những công nghệ này còn tối ưu hóa giá trị chuỗi cung ứng và mang lại giá trị thực tiễn cho người tiêu dùng. Đối với nhà thầu và thợ thi công, tấm DURAflex® Low Carbon giúp giảm thiểu vật liệu hao hụt nhờ tỷ lệ bể cạnh khi bắn vít thấp hơn gấp 5 lần. Điều này không chỉ rút ngắn thời gian thi công mà còn giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn không chứa amiang hay kim loại nặng, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng, đồng thời có khả năng chống cháy, đảm bảo an toàn công trình.

 
Khách hàng trải nghiệm khả năng uốn cong của tấm DURAflex® Low Carbon trong sự kiện ra mắt tại nhà máy Hiệp Phú VICO, Quảng Trị 

Chú trọng bảo vệ môi trường trong suốt quá trình sản xuất, tấm xi măng “xanh” đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam không chỉ góp phần giảm 112,410 tấn phát thải CO2, tương đương với việc trồng 5,1 triệu cây xanh, mà còn tái sử dụng gần 15.500m³ nước tương đương với nhu cầu sử dụng nước của 970 hộ gia đình, số liệu được ghi nhận khi áp dụng công nghệ mới vào sản xuất tấm DURAflex Low Carbon. Đây là minh chứng rõ ràng cho cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của Saint-Gobain, đồng thời đóng góp vào mục tiêu trung hòa carbon toàn cầu vào năm 2050.

Ông Nguyễn Trường Hải nhấn mạnh: “Khi nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, chúng tôi không chỉ chú tâm về công năng nhằm mang lại sản phẩm có chất lượng tốt nhất mà còn chú trọng vào yếu tố bền vững. Đây cũng là xu hướng chung của thị trường và là hướng đi chiến lược của chúng tôi”.

Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ cùng phóng viên tại sự kiện ra mắt tấm xi măng DURAflex® Low Carbon và tấm trần thả Vĩnh Tường Ánh Kim 

Không chỉ dừng lại ở tấm DURAflex® Low Carbon, các sản phẩm từ Nhà máy Hiệp Phú - VICO Quảng Trị đều hướng đến tiêu chí nhẹ, xanh, bền vững và thẩm mỹ. Điển hình là tấm trần thả Vĩnh Tường Ánh Kim 2025, đây là bộ sưu tập của Saint-Gobain lấy cảm hứng từ niềm tự hào với vẻ đẹp rực rỡ của phong cảnh và tinh hoa văn hóa Việt Nam. Không chỉ mang đến một giải pháp trần Đẹp-Mát-Bền Màu trên 5 năm cho người sử dụng, mà sản phẩm còn mang lại giá trị Xanh cho công trình nhờ được sản xuất trên nền tấm xi măng DURAflex® Low Carbon.

Ngoài ra nhà máy còn cam kết các mục tiêu bền vững tới 2030 như: tái sử dụng 100% nước thải công nghiệp, mọi nhóm sản phẩm đều được đánh giá vòng đời (LCA) nhằm theo dõi và hạn chế tác động môi trường…

Ông Nguyễn Trường Hải cho hay, công ty sẽ sớm triển khai dự án biomass - sử dụng vật liệu sinh khối để cung cấp hơi cho quá trình sản xuất. Đây là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Saint-Gobain trong việc phát triển vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

Đầu tư bền vững cho miền Trung

Nhà máy Hiệp Phú VICO tại Quảng Trị với dây chuyền sản xuất đạt chuẩn châu Âu là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của Saint-Gobain Việt Nam. Với khoản đầu tư 220 tỷ đồng, nhà máy thứ bảy của Saint-Gobain Việt Nam có công suất 5 triệu m² tấm / năm, mở rộng năng lực cung ứng vật liệu bền và xanh cho khu vực có khí hậu khắc nghiệt và các yếu tố thời tiết đặc trưng như bão, mưa nhiều và nhiệt độ cao.

Nhà máy Hiệp Phú VICO tại Quảng Trị với dây chuyền sản xuất đạt chuẩn WCM (World Class Manufacturing – Chuẩn Quốc tế về quản lí nhà máy) 

Ông Nguyễn Trường Hải chia sẻ:“Chúng tôi không xem khí hậu miền Trung là thách thức mà là cơ hội phát triển sản phẩm phù hợp, mang lại giá trị thiết thực cho người sử dụng và thực chứng chất lượng cao cho sản phẩm của chúng tôi trong điều kiện thực tế”. Ông Hải nhận định, miền Trung là vùng đất đầy tiềm năng phát triển, kéo theo sự gia tăng đô thị hóa, nhu cầu về nhà ở và cuộc sống tốt hơn sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các nhà cung cấp vật liệu xây dựng mang đến những giải pháp chất lượng nhất cho người dân.

“Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng mà còn mang đến sự tiện nghi cho mỗi ngôi nhà, với những sản phẩm chất lượng cao, bền và xanh từ một tập đoàn cam kết phát triển bền vững lâu dài tại địa phương”, ông Hải khẳng định.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với '5 tiên phong, 5 có và 5 không'

Sáng 20/12, phát biểu tổng kết Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ III, trực tuyến tới 34 tỉnh, thành phố, với chủ đề “Phát triển kinh tế số, xã hội số toàn diện, bao trùm; đạt mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính quán triệt và yêu cầu thực hiện theo tinh thần "5 tiên phong, 5 có và 5 không".

Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với 5 tiên phong, 5 có và 5 không
Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế

Đưa nguồn vốn đến tay người dân kịp thời, được các hộ vay sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả, đó là “tôn chỉ” và thành công của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Phú Vang trong quá trình đồng hành cùng địa phương giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế
Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

TIN MỚI

Return to top