ClockThứ Hai, 22/07/2019 09:32

Xuất khẩu cao su trong 6 tháng đạt hơn 841 triệu USD

Xuất khẩu cao su tăng cả về lượng và giá trị, trong 6 tháng năm 2019, cao su xuất khẩu đạt trị giá 841,83 triệu USD.

Xuất khẩu cao su giảm trong 2 tháng đầu năm 2019Cao su rớt giá: Lệ thuộc xuất khẩu nguyên liệu thôNhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực bất ngờ giảm giá mạnhCao su xuất sang thị trường Trung Quốc chiếm 55% tổng sản lượng

Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 6/2019 tăng 58,4% về lượng và tăng 56,1% về trị giá so với tháng 5/2019, đạt 122.750 tấn, trị giá 174,45 triệu USD.

Lượng cao su xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2019 đạt 614.300 tấn, trị giá 841,83 triệu USD, tăng 8,9% về lượng và 2,6% trị giá so với cùng kỳ năm 2018.

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu cao su số 1 của Việt Nam, chiếm 64,3% tổng lượng xuất khẩu đạt 387.100 tấn, trị giá 523,9 triệu USD, tăng 6,56% về lượng và 0,77% trị giá, giá xuất trung bình 1353,38 USD/tấn, giảm so với cùng kỳ. Sau thị trường Trung Quốc là các nước EU, chiếm 7,4% và các nước Đông Nam Á chiếm 4,8% tổng lượng cao su xuất khẩu.

Trong 6 tháng năm 2019, xuất khẩu cao su tăng cả về lượng và giá trị.

Tuy nhiên xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc đang có xu hướng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia lại tăng.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su trong năm 2019 so với cùng kỳ năm trước có thêm các thị trường như Sri Lanka, Bangladesh và Peru với lượng đạt lần lượt 3.900 tấn; 3.400 tấn và 793 tấn. Đây là thành quả bước đầu của chiến lược xây dựng hệ thống thị trường xuất đa dạng, giảm thiểu sự phụ thuộc và một vài thị trường khi có biến động sẽ mạng đến rủi ro.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu
Bài 1: Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động như hiện nay, việc tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) được xem là lối đi chiến lược để doanh nghiệp (DN) Huế mở rộng thị trường, gia tăng năng lực cạnh tranh và giảm phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống. Bên cạnh những thành công ban đầu, vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc về quy tắc xuất xứ, thủ tục hành chính và năng lực nội tại.

Bài 1 Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

TIN MỚI

Return to top