ClockThứ Ba, 31/08/2021 16:01

Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai

HNN.VN - Sáng 31/8, lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) thông tin, đơn vị vừa tổ chức trực tuyến hội nghị tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án khoa học cấp tỉnh: “Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh Thừa Thiên Huế”. Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tham gia dự tuyển dịp này.

Phấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025Tinh thần hoàng maiQuảng Điền trồng thêm 1.000 cây mai vàng ngày cuối tuần

Lãnh đạo tỉnh luôn khuyến khích các tổ chức, đơn vị tham gia trồng mai vàng trước ngõ

Mục tiêu của dự án là điều tra, đánh giá hiện trạng nhằm xác định căn cứ thực tiễn và khoa học phục vụ việc bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh; thành lập được chủ thể (tổ chức đứng đơn) để đăng ký, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Hoàng mai Huế”; xây dựng, đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý “Huế” cho các sản phẩm sản xuất - kinh doanh từ cây Hoàng mai của Thừa Thiên Huế.

TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN, Chủ tịch hội đồng tư vấn tuyển chọn đơn vị tham gia cho biết, mục tiêu của dự án là duy trì, phát huy danh tiếng, phát triển bền vững, nhân rộng loài hoa quý có giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử và tâm linh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó, xây dựng vùng sản xuất sản phẩm Hoàng mai hàng hóa đặc thù, mang chỉ dẫn địa lý, có thương hiệu riêng, tăng thêm sinh kế cho người dân. Đồng thời, góp phần vào sự thành công Đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam”.

Theo đánh giá của hội đồng, đơn vị dự tuyển đã trình bày nội dung đáp ứng các yêu cầu mục tiêu đề ra nên được chọn giao chủ trì triển khai dự án nói trên với thời gian 2 năm (bắt đầu từ tháng 9/2021).

Tin, ảnh:  Song Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính hai cấp, phường Thanh Thủy bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xuyên suốt: Đẩy mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống... nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

TIN MỚI

Return to top