ClockThứ Năm, 18/07/2024 17:33

Nguy cơ hình thành điểm đen tại tuyến Phú Mỹ-Thuận An: Đơn vị chức năng hứa sẽ khắc phục trong tuần tới

TTH.VN - Ngày 15/7, Báo Thừa Thiên Huế Online đăng bài “Tuyến Phú Mỹ - Thuận An: "Nguy cơ hình thành điểm đen giao thông”. Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc quan tâm đề nghị ban, ngành chức năng địa phương sớm có giải pháp xử lý.

Tuyến Phú Mỹ - Thuận An: Nguy cơ hình thành điểm đen giao thôngDự án đường Phú Mỹ-Thuận An chuẩn bị về đích vào 2/9Tổng mức đầu tư Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An tăng thêm gần 27 tỷ đồngKiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An

Khu vực "đường mới" nối giữa tuyến Phú Mỹ-Thuận An với tuyến bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An (Phú Vang) như bài báo phản ánh sẽ được ngành chức năng rào chắn vào tuần tới

Cụ thể, nội dung bài báo nêu, cuối năm 2023, tuyến đường Phú Mỹ- Thuận An được đưa vào sử dụng, tạo huyết mạch kết nối TP. Huế gần hơn về phía biển, người dân rất phấn khởi vì đi lại thông thương, thuận lợi...

Tuy nhiên, tại khu vực cách điểm đầu tuyến (TL10A tại Km 19+500) khoảng hơn 100m, không hiểu vì lý do gì nhiều người dân, thậm chí cả ô tô, xe máy tự ý mở lối băng lên vỉa hè nối với tuyến đường về xã Phú An (Phú Vang) một cách tùy tiện, gây nguy cơ hình thành điểm đen giao thông tại đây…

Sau khi bài báo đăng tải, nhiều bạn đọc xác nhận nguy cơ tại khu vực cách điểm đầu tuyến (TL10A tại Km 19+500) khoảng hơn 100m trở thành điểm đen giao thông là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề trên không nên đổ lỗi cho người dân mà lỗi đó thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương. Lý do vì khi tuyến đường hoàn thành, các đơn vị thi công phải có giải pháp rào chắn, thu hồi các vật liệu thừa, trả lại nguyên trạng cũ, hoặc đào mương rảnh giữa hai tuyến đường Phú Mỹ-Thuận An và tuyến đường bê tông liên xã Phú Mỹ-Thuận An kết nối với TL10A để người dân không có điều kiện để mở “con đường mới” như bài báo đã nêu.

Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Thừa Thiên Huế Online trao đổi với ông Nguyễn Văn Cường, Phó Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư DA đường Phú Mỹ-Thuận An) thì được biết, tuyến đường Phú Mỹ-Thuận An (thuộc TL28) hoàn thành vào cuối năm 2023, đã bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải và địa phương liên quan quản lý. Theo đó, nếu có những phát sinh liên quan đến tuyến đường này sau thời điểm bàn giao thì ngành, địa phương quản lý có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và phải có giải pháp khắc phục.

Tuyến Phú Mỹ-Thuận An (thuộc TL28) sẽ được ngành chức năng phân luồng, làn, biển báo, gờ giảm tốc hợp lý để đảm bảo cho người, phương tiện tham gia giao thông an toàn  

Ông Hoàng Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý Giao thông (Sở GTVT) cho biết: Đơn vị sẽ phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức rào chắn tại vị trí như bài báo nêu vào tuần tới (bắt đầu từ ngày 22/7); đồng thời, đề nghị huyện này bố trí kinh phí làm tuyến đường kết nối giữa tuyến bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An với Phú Mỹ Thuận An theo đúng quy hoạch phê duyệt.

Theo ông Huy, bên cạnh khắc phục nguy cơ tạo điểm đen giao thông như đề cập trên, đơn vị sẽ phối hợp kẻ chỉ phân luồng, làn giao thông hợp lý trên tuyến Phú Mỹ-Thuận An; bổ sung các gờ giảm tốc ở Tỉnh lộ 28 khi vào nút giao thông tại ngã 4 (Tỉnh lộ 10- tuyến Phú Mỹ -Thuận An) cùng với vị trí nút giao mới hình thành và phía Cửa hàng xăng dầu Lộc Phước đến ngã tư đèn đỏ; đồng thời sẽ cắm các biển báo quy định giới hạn tốc độ tối đa cho các loại xe tại các đoạn đường trên.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Vang, hiện nay đang nghiên cứu xem xét tiến hành đầu tư tuyến kết nối giữa Phú Mỹ-Thuận An với với đường bê tông liên xã Phú Mỹ-Phú An theo đúng quy hoạch đã duyệt, cách vị trí có nguy cơ hình thành điểm đen giao thông trên tuyến Phú Mỹ-Thuận An như bài báo đã nêu khoảng 215 m, hướng ra phường Thuận An, TP. Huế với chiều dài khoảng 30m.

HOÀI MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm khắc phục “điểm đen” ở cầu Lưu Khánh

Không ít vụ tai nạn giao thông (TNGT) từ bị thương đến tử vong đã xảy ra tại cung đường Quốc lộ (QL) 49 - cầu Lưu Khánh (Km7 + 400), đoạn qua tổ dân phố Lưu Khánh, xã Phú Dương cũ – nay là phường Dương Nỗ, quận Thuận Hóa, thành phố Huế. Đây được xem là “điểm đen” tiềm ẩn TNGT cần được ngành chức năng xem xét, xử lý để không còn những hiểm họa đau thương do TNGT.

Sớm khắc phục “điểm đen” ở cầu Lưu Khánh
Đảm bảo di chuyển bằng máy bay an toàn

Năm 2024 đã thổi bùng lên lo ngại về việc di chuyển bằng máy bay, đặc biệt là trong những tuần gần đây, khi hơn 200 người đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn riêng biệt chỉ cách nhau vài ngày.

Đảm bảo di chuyển bằng máy bay an toàn
Nâng cao ý thức tham gia giao thông từ Nghị định 168

Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe có hiệu lực. Trong đó, nhiều hành vi vi phạm giao thông có mức xử phạt cao hơn nhiều lần so với trước đây.

Nâng cao ý thức tham gia giao thông từ Nghị định 168
UNICEF kêu gọi ưu tiên an toàn cho trẻ em di cư

Sau vụ đắm tàu gần đây nhất xảy ra ở vùng biển ngoài khơi phía đông Tunisia khiến ít nhất 27 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em thiệt mạng, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) kêu gọi chính phủ các nước ưu tiên đảm bảo an toàn cho trẻ em di cư.

UNICEF kêu gọi ưu tiên an toàn cho trẻ em di cư

TIN MỚI

Return to top