ClockThứ Ba, 30/04/2024 21:52

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

HNN.VN - Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Sản phẩm nghề truyền thống: Sáng tạo trong kinh doanh và thời đại sốNâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm truyền thống địa phươngĐưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa

 Ký kết hợp tác tại Hà Tĩnh

Chương trình kết nối DN Huế - Hà Tĩnh là điểm dừng đầu tiên trong chuỗi sự kiện kết nối đối tác và thị trường khu vực miền Trung, với nhiều hoạt động như trưng bày giới thiệu sản phẩm, kết nối trực tiếp 1-1 để trao đổi cơ hội hợp tác phát triển kênh phân phối, gala kết nối giữa DN hai bên.

Trung tâm KNĐMST Thừa Thiên Huế và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh đã ký kết hợp tác về việc triển khai cụ thể các chương trình thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường cho DN, khởi nghiệp tại hai địa phương. Các DN tham gia chương trình cũng đã có một số cam kết về hợp tác phát triển thị trường và thiết lập kênh bán hàng. Tại Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi, chương trình kết nối DN cũng tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm, kết nối trực tiếp 1-1 để hợp tác phát triển kênh phân phối.

 Giới thiệu sản phẩm ở các địa phương miền Trung

Trung tâm KNĐMST Thừa Thiên Huế và cộng đồng khởi nghiệp ở các địa phương cũng đã thảo luận những định hướng hợp tác giữa hai bên về việc triển khai các chương trình chung nhằm thúc đẩy phát triển thị trường cho DN và khởi nghiệp hai địa phương. Trước đó, các DN thuộc dự án đã được tham gia các phiên cố vấn chuyên môn về xây dựng kênh phân phối và bán hàng.

Chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương do Trung tâm KNĐMST Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện từ năm 2023. Chương trình đã tuyển chọn 11 dự án, DN liên quan đến sản phẩm truyền thống, như: May Payperflower, Công ty TNHH Bách nghệ Búp sen, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào Hoa sữa, Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển Huefarm, Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Trà My… để hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy thị trường đầu ra linh hoạt và bền vững, thu hút đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển

Để Huế vươn tầm trở thành đô thị di sản đặc trưng, không chỉ cần những bản quy hoạch đẹp, hay các dự án chỉnh trang tầm cỡ; điều quan trọng hơn là phải có một đội ngũ cán bộ đủ năng lực, bản lĩnh và thực sự am hiểu văn hóa Huế, những người trực tiếp gìn giữ giá trị quá khứ và kiến tạo diện mạo tương lai.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển
Tiên phong chuyển đổi số và phát triển hạ tầng hiện đại

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là một điểm sáng tiêu biểu trên địa bàn trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025. Những thành quả đạt được không chỉ thể hiện qua các chỉ số, giải thưởng, mà còn được minh chứng trong cách điều hành của chính quyền và cuộc sống đổi thay của người dân.

Tiên phong chuyển đổi số và phát triển hạ tầng hiện đại
Giữ thị trường nông sản trong bối cảnh mới

Là thị trường nhập khẩu nông sản lớn trên thế giới, Trung Quốc thường xuyên cập nhật chính sách quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu; đồng thời mở rộng nguồn cung cấp hàng hóa từ nhiều quốc gia. Đây là thách thức cho Việt Nam trong việc giữ ổn định và gia tăng thị phần nông sản tại quốc gia này.

Giữ thị trường nông sản trong bối cảnh mới

TIN MỚI

Return to top