ClockThứ Sáu, 24/03/2023 21:30

Kết nối, thúc đẩy sản phẩm truyền thống địa phương

HNN.VN - Chiều 24/3, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức hội nghị kết nối chuyên gia thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương. Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia tư vấn cách để phát triển các sản phẩm truyền thống của địa phương

Với sự tham gia của các chuyên gia và doanh nghiệp, hội nghị chia sẻ những khó khăn, thách thức của các sản phẩm truyền thống địa phương trong bối cảnh cạnh tranh đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhóm sản phẩm này, đặc biệt là vấn đề tiêu thụ sản phẩm.

Theo các chuyên gia, muốn bán được sản phẩm truyền thống, ngoài chất lượng, doanh nghiệp phải kể được câu chuyện văn hoá đằng sau đó để thu hút khách hàng.

Trong bối cảnh phát triển công nghệ như hiện nay, vấn đề đầu ra không còn khó khăn như trước đây, điều quan trọng là các doanh nghiệp, những người khởi nghiệp phải nắm được cơ hội vàng: tận dụng thương mại điện tử để bán hàng. Qua các kênh thương mại điện tử, doanh nghiệp không cần đầu tư lớn, chỉ cần làm đúng cách, sản phẩm vẫn có thể được bán khắp cả nước, thậm chí ở nước ngoài.

Các chuyên gia cũng chia sẻ với các doanh nghiệp những vấn đề quan trọng trong việc hoàn thiện sản phẩm truyền thống địa phương, như: Đăng ký thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm, truyền thông…

Hội nghị cũng tạo sự kết nối để các chuyên gia trao đổi trực tiếp, tư vấn cụ thể về các yếu tố thúc đẩy phát triển cho từng sản phẩm.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp

Ngày 13/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ TECHFEST 2025, Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững đã tổ chức hội thảo “Kết nối các khu ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp để phát triển khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp”.

Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top