ClockThứ Ba, 24/09/2024 15:48

“Góc Huế” tại AEON MALL

HNN - Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.

Khai trương Trung tâm thương mại AEON MALL Huế

 Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp khi tham gia không gian văn hóa địa phương

Những ngày qua, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh ghé thăm những cửa hàng thời trang, ăn uống nổi tiếng, khu vực văn hóa địa phương cũng thu hút rất đông khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm. Khu vực văn hóa địa phương nằm ngay sảnh Đỗ Quyên, trung tâm tầng 1, có tổng diện tích 200m2 với 10 gian hàng, bày bán các sản phẩm địa phương, mỗi gian hàng có diện tích 4m2.

Các doanh nghiệp (DN) sẽ được bố trí các gian hàng để giới thiệu sản phẩm địa phương, cũng như đặc trưng của vùng đất, con người xứ Huế. Ngoài ra, đây còn là không gian gắn kết văn hóa Huế và văn hóa Nhật Bản.

Thời điểm chúng tôi đến, khu vực này tổng cộng 9 DN đã tham gia vào không gian Local Corner, trong đó có 8 DN của Huế chiếm 8/10 gian hàng. Có thể điểm tên các thương hiệu của Huế có mặt tại đây như các sản phẩm thêu may Đoan Trang, các loại mứt đặc sản Huế và gia vị của Huefarm, các sản phẩm từ sâm Bố Chính của SBC Hoàng Gia…

Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty TNHH SBC Hoàng Gia cho hay, DN Huế có cơ hội rất lớn khi tham gia gian hàng tại AEON MALL. Trong đó ý nghĩa nhất phải kể đến là chất lượng hồ sơ năng lực của DN sẽ được nâng cao, bởi uy tín thương hiệu của AEON MALL đã được khẳng định. Ngoài ra, đối tượng khách hàng đến với trung tâm thương mại này cũng khá rộng, không chỉ là người dân địa phương, mà còn rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội cho DN trong tỉnh tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tuy nhiên để thực sự “đặt chân” vào đây là cả hành trình, bởi AEON MALL là đơn vị có uy tín, chất lượng nên việc đưa sản phẩm vào trung tâm thương mại này đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều điều kiện khắt khe, nhất là chất lượng sản phẩm. Song, nhờ có sự đồng hành của lãnh đạo địa phương, các sở, ban ngành và nhất là Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh nên các DN khá thuận lợi trong việc đưa hàng hóa vào giới thiệu, bày bán tại trung tâm. Theo đánh giá của DN, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối khi vừa lấy ý kiến của DN, đối thoại với AEON MALL nhằm đạt được sự hài hòa giữa DN địa phương và AEON MALL.

Chia sẻ về khu vực văn hóa địa phương, bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh  cho hay, thực tế khảo sát hoạt động của các siêu thị lớn trên địa bàn cho thấy, hầu hết các sản phẩm bày bán trong các siêu thị đều là các DN ngoại tỉnh. Trong khi quá trình tiếp xúc với DN, DN địa phương rất mong muốn đưa sản phẩm của mình vào siêu thị. Ý tưởng làm việc, xúc tiến đưa sản phẩm của các DN Huế vào trung tâm thương mại này bắt nguồn từ đó.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN tỉnh đã có rất nhiều buổi làm việc trực tiếp với ông Okada Masaki - Tổng Quản lý cấp cao Khu vực miền Trung, Tổng Quản lý Trung tâm thương mại AEON MALL Huế để bàn về các giải pháp hỗ trợ DN địa phương vào kinh doanh tại Trung tâm thương mại AEON MALL Huế. Cùng với sự tác động của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, hai bên đã đi đến thống nhất triển khai ý tưởng hình thành khu vực văn hóa địa phương với nhiều chính sách hỗ trợ cho DN.

Hiện, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã thống nhất chính sách giá ưu đãi dành riêng cho các DN địa phương như hỗ trợ về chi phí trưng bày (thiết kế, trang trí, dàn dựng, dụng cụ trưng bày hàng hóa,…); DN được ký hợp đồng ngắn hạn để tránh rủi ro và đồng ý cho phép 2 đơn vị vào cùng 1 gian hàng tạo thêm cơ hội cho các DN chia sẻ cơ hội và giảm bớt rủi ro. Đến nay, Thừa Thiên Huế có 8 DN/9 gian hàng ký hợp đồng trưng bày tại đây, 1 DN trong quá trình đàm phán để ký hợp đồng tham gia không gian Local Corner.

Sự góp mặt của các DN địa phương tại trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung này là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu DN Huế, đồng thời, thể hiện sự đồng hành, trách nhiệm cộng đồng rất lớn của AEON MALL trong phát triển kinh tế tại Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẵn sàng đi vào hoạt động

Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Theo đó, kể từ ngày 1/7, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ chính thức đi vào hoạt động. Dịp này, Báo Huế ngày nay đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Nội vụ.

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẵn sàng đi vào hoạt động
Sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền hai cấp từ 1/7

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Nguyễn Văn Phương, việc vận hành bộ máy chính quyền hai cấp là cơ hội nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi các đơn vị phải nhanh chóng ổn định bộ máy, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động quản lý nhà nước, sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số và phân công nhiệm vụ rõ ràng để đáp ứng yêu cầu phát triển.

Sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền hai cấp từ 1 7
Để nông sản an toàn

Hội Nông dân (HND) huyện Phú Lộc đã tích cực vận động, hướng dẫn hộ nông dân, cơ sở kinh doanh và gia đình hội viên đăng ký cam kết sản xuất, kinh doanh (SXKD) thực phẩm an toàn.

Để nông sản an toàn
Hội nghị “Chính quyền địa phương và khu vực Đông Á” lần thứ 14:
Hướng tới tương lai hợp tác, thịnh vượng và phát triển bền vững

Chiều 6/6, Hội nghị “Chính quyền địa phương và khu vực Đông Á” lần thứ 14 năm 2025 tại thành phố Huế đã diễn ra phiên bế mạc. Hội nghị đạt được những kết quả đáng ghi nhận, khẳng định vị thế của diễn đàn như một cầu nối hợp tác hiệu quả trong khu vực.

Hướng tới tương lai hợp tác, thịnh vượng và phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top