ClockThứ Hai, 11/09/2023 15:54

Cửa hàng sinh thái với mô hình trạm tái nạp đầy thu hút khách

TTH.VN - Ngay sau khi ra mắt, chỉ trong 2 ngày 10-11/9, hai cửa hàng sinh thái với mô hình trạm tái nạp đầy (refill station) thu hút hàng ngàn lượt khách đến mua sắm.
Những ngày đầu thu hút khách ở các cửa hàng thực phẩm sạch

Đây là hai cửa hàng được Hội Nông dân TP. Huế phối hợp dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" vừa ra mắt. Các cửa hàng thực phẩm sạch HESA được đặt ở số 14 Lương Thế Vinh, TP Huế và cửa hàng nông sản, đặc sản “Cao nguyên xanh”  ở 189 Phan Đình Phùng, TP Huế.

Refill station là một mô hình kinh doanh đặc biệt, giới thiệu và nhân rộng cách "đi chợ kiểu mới", trong đó. sản phẩm không nhất thiết phải đóng gói sẵn. Với các sản phẩm đa dạng như rau, củ quả, gạo, gia vị... người tiêu dùng chỉ cần mang chai lọ, giỏ đựng, túi cá nhân... có sẵn của mình đến cửa hàng để lấy đủ lượng sản phẩm cần dùng và thanh toán. Phương pháp này vừa giúp tiết kiệm chi phí đóng gói bao bì, vừa giảm lượng rác thải trong hoạt động tiêu dùng cá nhân.

Tin, ảnh: Thế Nga
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu thu hút 4,8 - 5 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Chiều 3/1, Sở Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động năm 2024, triển khai nhiệm vụ ngành du lịch năm 2025. Đến dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Về phía TP. Huế có các UVTV Thành ủy: Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế; Hoàng Khánh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Phấn đấu thu hút 4,8 - 5 triệu lượt khách du lịch năm 2025
Làm giàu với mô hình hệ sinh thái tuần hoàn

Với niềm đam mê chăn nuôi, trồng trọt, chị Nguyễn Thị Kim Oanh, sinh năm 1995 ở phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy bắt đầu khởi nghiệp từ mô hình “hệ sinh thái” tuần hoàn với nhiều sản phẩm đa dạng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Làm giàu với mô hình hệ sinh thái tuần hoàn
Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế

TIN MỚI

Return to top