ClockThứ Bảy, 21/05/2022 14:28

Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư

TTH - Là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại (HCTM) Festival Huế 2022 là dịp để các doanh nghiệp (DN), làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ thương mại Festival Huế diễn ra vào cuối tháng 6/2022

Du khách tham quan làng gốm Phước Tích

Những ngày này, hơn 100 bà con xã viên ở HTX mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) đang chạy đua với thời gian để thiết kế và gia công các sản phẩm chuẩn bị tham gia HCTM Festival Huế 2022 diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Ngoài những mẫu mã truyền thống như thúng, mủng, rổ, rá, các nghệ nhân đã nghiên cứu để thiết kế gần 100 mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng như các loại đèn trang trí, đèn hoa văn, túi xách, khay tre, hộp…

Giám đốc HTX - ông Võ Văn Dinh cho rằng, tham gia hội chợ là cơ hội để HTX giới thiệu sản phẩm mới, qua đó vừa bán hàng vừa ký kết các hợp đồng kinh tế lớn để nhận đơn hàng trong cả năm. Bởi, mỗi lần tham gia hội chợ, doanh số bán hàng của HTX đạt trên 100 triệu đồng, bằng doanh số bán cả năm tại nhà trưng bày nên lần này sẽ trưng bày gian hàng với khoảng 500 sản phẩm khác nhau để khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm những sản phẩm yêu thích.

Gốm Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền) là sản phẩm hồi sinh qua kỳ Festival Huế năm 2006 sau khi tham gia trưng bày sản phẩm tại HCTM Festival và quảng bá tại các gian hàng thủ công truyền thống qua các kỳ Festival nghề. Tại đây, những người thợ làm gốm ở làng nghề Phước Tích được học tập kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng khi được giao lưu với các làng gốm nổi tiếng trong nước như Thanh Hà (Quảng Nam), Chu Đậu (Hải Dương), Bát Tràng (Hà Nội)…

Theo chủ cơ sở gốm Phước Tích - ông Lương Thanh Hiền, cùng với hàng trăm mẫu mã trưng bày tại làng cổ Phước Tích phục vụ người dân và khách du lịch, hiện cơ sở đang huy động nhân lực, vừa thiết kế mẫu, vừa cho ra lò thêm 50 - 70 mẫu sản phẩm mới, bao gồm bình hoa, bộ ấm trà, tượng phật, các loại hoa… Đồng thời, cải tiến bao bì đóng gói để nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm tìm kiếm các hợp đồng kinh tế.

Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động thuộc chương trình Festival Huế 2022, HCTM Festival Huế 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 30/6 tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh với sự quy tụ của 400 gian hàng của các DN, đơn vị trong và ngoài nước. Sản phẩm tham gia gồm đặc sản, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu; hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống...

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại, HCTM Festival Huế 2022 không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các DN khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, mà còn quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, góp phần tạo cơ hội cho các DN chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bài, ảnh: Nhân Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, diễn biến bất thường của thời tiết; đặc biệt trong năm 2024 ảnh hưởng của bão số 6 và liên tiếp các đợt thiên tai trong tháng 9 và 10 đã làm xói lở bờ biển trên địa bàn hơn 10,3km/tổng số 127km, tập trung các khu vực huyện, thị Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và quận Thuận Hóa.

Cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng kè biển
Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1

Ngày 7/1, chủ đầu tư dự án Osaka Huế thông tin, đơn vị đã nhận giao đất đợt 1 để đầu tư thực hiện dự án khu dân cư tại khu quy hoạch LK8, LK9, CX11 và CC5 thuộc khu A, Khu đô thị mới An Vân Dương, thành phố Huế.

Dự án Osaka Huế nhận bàn giao mặt bằng đợt 1
Nhiều âu thuyền, vũng neo cần được đầu tư

Trên địa bàn thành phố Huế hiện có 8 khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão, 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên. Nhiều âu thuyền nhỏ, vũng neo đậu tự nhiên ở các vùng ven biển, đầm phá đã xuống cấp hoặc chưa được đầu tư hạ tầng, ảnh hưởng đến việc phát triển hậu cần nghề cá và du lịch địa phương.

Nhiều âu thuyền, vũng neo cần được đầu tư
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Tận dụng cơ hội & vượt qua thách thức

Đúng 20 ngày sau khi Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương và 10 ngày trước khi lễ công bố được tổ chức, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế (cũ) tổ chức Tọa đàm khoa học "Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của thành phố Huế trực thuộc Trung ương". Tôi nghĩ, đó là một việc làm cần thiết khi Huế là thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên của Việt Nam chọn con đường dựa vào nền tảng văn hóa, di sản để phát triển.

Tận dụng cơ hội  vượt qua thách thức

TIN MỚI

Return to top