ClockThứ Bảy, 06/10/2018 12:51

Tâm lý học, giáo dục học đồng hành xây dựng trường học hạnh phúc

HNN.VN - Đó là chủ đề của hội thảo nằm trong chương trình ngày hội Tâm lý học – giáo dục học diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế sáng 6/10 do Quỹ Tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học (Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam) tổ chức.

Nhà giáo nên bao gồm cả cán bộ quản lý đã từng đứng lớp giảng dạy32 học sinh Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù vui trung thuTư vấn tâm lý học đường: Cần những hỗ trợ cụ thể

Một chuyên gia đang chia sẻ tham luận của mình về chủ đề tâm lý học giáo dục

Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý học đường, giảng viên, giáo viên, sinh viên.

Tại đây, các chuyên gia đã cùng nhau phân tích, mổ xẻ những vấn đề liên quan trực tiếp đến câu chuyện làm sao để có một môi trường giáo dục hạnh phúc.

Ngoài ra, các thành viên tham dự hội thảo cũng tương tác, sẻ chia những câu chuyện thực tế liên quan đến việc  dạy – học, làm thế nào để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, ở đó không chỉ có học sinh được vui học, mà tâm lý của người dạy cũng thoải mái.

Nằm trong chương trình hội thảo, chiều cùng ngày các chuyên gia sẽ có buổi thực tế tại Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia – một trong những mô hình cộng đồng giáo dục hạnh phúc.

Tin, ảnh: P. Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu trên 93% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2030

Ngày 17/12, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2026 - 2030. Hội nghị do ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì.

Phấn đấu trên 93 trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2030
Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.

Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông
Đôi điều bàn về giáo dục và pháp luật

Thời gian gần đây, trên nhiều tờ báo và mạng xã hội đăng các vụ việc có tính chất bạo lực học đường... làm dấy lên những bức xúc, lo ngại về vấn đề phép nước không nghiêm, kỷ cương của nhà trường không chặt và kỷ luật với học sinh còn thiếu sức răn đe.

Đôi điều bàn về giáo dục và pháp luật

TIN MỚI

Return to top