ClockThứ Sáu, 21/05/2021 14:44

Các cơ sở giáo dục đại học có phương án dự phòng tuyển sinh 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy - học, kết thúc năm học và tuyển sinh trong thời gian dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục đại học.

Đại học Huế sẵn sàng công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viênLịch đi học trở lại của 63 tỉnh, thành phốKịch bản cho năm học mới trong mùa dịchSẵn sàng các tiêu chí an toàn trong mùa dịch khi học sinh, sinh viên trở lại trườngKiềm chế, kiểm soát mức độ lây nhiễm ở mức thấp nhất

Tư vấn cho phụ huynh và học sinh trong Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Trường ĐH Bách khoa, Hà Nội ngày 14/4/2021.  Ảnh minh họa: Lê Phú/Báo Tin tức

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để bảo đảm kế hoạch năm học của các đại học, học viện, trường đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong trường hợp cần thiết, tùy theo diễn biến của dịch COVID-19 tại địa phương, cơ sở đào tạo tiếp tục chủ động quyết định việc tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tuyến kết hợp trực tiếp khi đáp ứng các quy định hiện hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức đào tạo qua mạng. Đồng thời, tăng cường các giải pháp quản lý chất lượng lớp học trực tuyến. Quy trình đánh giá các học phần theo hình thức trực tuyến được áp dụng khi đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan như đánh giá trực tiếp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc tổ chức bảo vệ, đánh giá đồ án, khóa luận trực tuyến ở trình độ đại học phải đáp ứng thêm những quy định gồm: đánh giá thông qua một Hội đồng chuyên môn gồm ít nhất 3 thành viên; được sự đồng thuận của các thành viên Hội đồng và người học; diễn biến của buổi bảo vệ trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu.

Việc đánh giá luận văn, luận án trực tuyến tiếp tục thực hiện theo Công văn số 707/BGDĐT-GDĐH ngày 26/2/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá luận văn, luận án tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến năm 2021 trong thời gian dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo chủ động chuẩn bị phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo cần đảm bảo an toàn trong các sự kiện kết thúc năm học; lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh năm 2021, chuẩn bị các điều kiện dự phòng về nhân lực và cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo  Báo Tin tức 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV:
Hiện đại hóa giáo dục, nâng cao chất lượng y tế

Ngày 25/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận tại tổ về hai nội dung: Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035; Chủ trương đầu tư Chương trình MTQG về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035.

Hiện đại hóa giáo dục, nâng cao chất lượng y tế

TIN MỚI

Return to top