ClockThứ Sáu, 30/05/2025 17:44

Xúc tiến quảng bá du lịch Huế tại thị trường Hàn Quốc

HNN.VN - Chiều 30/5, Sở Du lịch tổ chức hội thảo Xúc tiến quảng bá du lịch Huế tại thị trường Hàn Quốc và ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc. Đến dự chương trình có ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; về phía TP.Huế có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưngNâng cao chỉ số phát triển du lịch của địa phươngHuế vào top 10 thành phố của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Huế và Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc (KATA) ký kết bản ghi nhớ hợp tác

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, năm 2025, Huế vinh dự đăng cai Năm Du lịch quốc gia. Tín hiệu từ đầu năm đến nay cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan về lượng khách. Thị trường khách Hàn Quốc là một trong những thị trường khách mà du lịch Huế nói riêng, các địa phương trong khu vực miền Trung nói chung rất quan tâm. Với những tiềm năng, thế mạnh, nét tương đồng, TP. Huế đã phối hợp với các địa phương xây dựng các sản phẩm thu hút khách Hàn Quốc đến với các địa phương miền Trung.

Thông qua hội thảo này, TP. Huế mong muốn không chỉ quảng bá hình ảnh, giới thiệu những tiềm năng và sản phẩm du lịch đặc sắc đến thị trường Hàn Quốc mà còn tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý và các đối tác du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới. Đặc biệt, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu, đề xuất mở và duy trì các đường bay trực tiếp giữa Huế và các thành phố lớn của Hàn Quốc.

Dịp này, Sở Du lịch TP. Huế và Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc (KATA) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực trọng yếu, nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, đồng thời nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Huế.

Nội dung hợp tác hướng đến quảng bá hiệu quả các nguồn tài nguyên du lịch đặc sắc của TP. Huế, nâng cao nhận diện thương hiệu tại thị trường Hàn Quốc thông qua việc phối hợp xây dựng các chương trình du lịch chuyên đề phù hợp với thị hiếu du khách, tập trung vào văn hóa cung đình, trải nghiệm ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và giao lưu văn hóa Việt - Hàn; Phối hợp tổ chức và hỗ trợ phát triển quảng bá điểm đến, các sản phẩm du lịch, sự kiện du lịch và các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật; phối hợp nghiên cứu, đề xuất mở và duy trì các đường bay trực tiếp giữa Huế và các thành phố lớn của Hàn Quốc…

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tour tuyến du lịch Huế: “Bốn mùa như một”

Với tài nguyên phong phú, Huế có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn để xây dựng sản phẩm. Thế nhưng, làm sao để thoát khỏi lối mòn “bốn mùa như một” trong các tour du lịch vẫn là một trăn trở.

Tour tuyến du lịch Huế “Bốn mùa như một”
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP. Huế

Ngày 11/12, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trên địa bàn thành phố để định hướng khai thác, quảng bá, phát triển loại hình sản phẩm du lịch này trong thời gian tới.

Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP Huế
Tôn vinh văn hóa trà Việt, tạo sản phẩm mới cho du lịch Huế

Lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Huế, Liên hoan Trà Quốc tế - Huế 2025 (diễn ra từ ngày 10 - 12/12) không chỉ góp phần tôn vinh văn hóa trà Việt mà hứa hẹn sẽ là bước khởi đầu quan trọng, tạo tiền đề hình thành một sự kiện thường niên có chiều sâu văn hóa - nghệ thuật - du lịch, góp phần làm giàu bản sắc và gia tăng sức hút cho điểm đến Huế.

Tôn vinh văn hóa trà Việt, tạo sản phẩm mới cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top