ClockThứ Sáu, 11/04/2025 14:42

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Hà Nội

HNN.VN - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025), diễn ra từ ngày 10 - 13/4, thu hút sự tham dự của các đơn vị du lịch đến từ 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Du lịch Huế tham gia sự kiện với gian hàng chung “5 địa phương, 1 điểm đến” nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch các địa phương miền di sản nói chung, Huế nói riêng.

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Liên kết để lan tỏaKhảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch trên địa bàn TP. HuếXúc tiến, quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

 Những người tham dự hội chợ tìm hiểu thông tin về du lịch Huế (Ảnh: TTTTXTDL)

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 được tổ chức ở Hà Nội, với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, có khoảng 450 gian hàng của hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có các gian hàng quốc tế. Huế tham gia hội chợ với gian hàng chung trong khối liên kết 5 địa phương, 1 điểm đến quảng bá “Miền di sản diệu kỳ”, gồm: Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Tại đây, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cùng các doanh nghiệp đến từ TP. Huế và các địa phương đã cung cấp thông tin điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch và chương trình lễ hội sự kiện của các địa phương trong năm 2025; Trình chiếu video giới thiệu sản phẩm du lịch 5 địa phương và doanh nghiệp; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, đoàn công tác Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch Huế cũng tham gia các hội thảo, tọa đàm, các chương trình giới thiệu du lịch tại hội chợ.

Thông qua hội chợ, ngành du lịch Cố đô tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP. Huế và giới thiệu các thông tin, sự kiện du lịch nổi bật năm 2025, sản phẩm du lịch mới đến các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong, ngoài nước và du khách. Tiếp tục liên kết mở rộng với các địa phương trong vùng trọng điểm kinh tế miền Trung với thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Ngành du lịch cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch TP. Huế tiếp cận, trao đổi, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ, ký kết hợp tác, phát triển thị trường với doanh nghiệp, các hãng lữ hành trong nước và quốc tế; trao đổi kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp về điểm đến và sản phẩm du lịch của Huế.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tour tuyến du lịch Huế: “Bốn mùa như một”

Với tài nguyên phong phú, Huế có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn để xây dựng sản phẩm. Thế nhưng, làm sao để thoát khỏi lối mòn “bốn mùa như một” trong các tour du lịch vẫn là một trăn trở.

Tour tuyến du lịch Huế “Bốn mùa như một”
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế, trong khuôn khổ chương trình “Phát huy giá trị đặc sản Huế thông qua du lịch trải nghiệm” diễn ra 2 ngày 13 và 14/12, Trung tâm sẽ tổ chức không gian trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế tại Sống Centre. Hoạt động nhằm tạo thêm không gian trải nghiệm cho người dân, du khách đến tham quan, mua sắm tại Sống Centre.

Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế
Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP. Huế

Ngày 11/12, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trên địa bàn thành phố để định hướng khai thác, quảng bá, phát triển loại hình sản phẩm du lịch này trong thời gian tới.

Khảo sát sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở TP Huế

TIN MỚI

Return to top