ClockThứ Sáu, 22/11/2024 16:41

Vinh danh 54 sản phẩm, dịch vụ “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế”

HNN.VN - Chiều 22/11, Sở Du lịch phối hợp với Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế 2024”.

Tạo điểm nhấn cho du lịch Huế: Giá rẻ nhưng chất lượng không rẻĐể hút khách du lịch tàu biển lên thành phố HuếPhát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường

Vinh danh và trao kỷ niệm chương top 9 điểm check-in ấn tượng

Chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Sài Gòn Tiếp Thị - một ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhằm khám phá, tôn vinh và quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của xứ Huế. Chương trình có sự đồng hành của BIDV – Chi nhánh Phú Xuân với tư cách là nhà đồng hành truyền thông cho sự kiện.

Phát động từ tháng 7/2024, chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng du lịch, thu hút gần 250 đề cử đa dạng từ các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê và trải nghiệm văn hóa trên địa bàn tỉnh. Với gần 45.670 lượt bình chọn, sự kiện ghi nhận sự quan tâm lớn từ công chúng, độc giả và du khách từng trải nghiệm du lịch Thừa Thiên Huế.

Tại chương trình, ban tổ chức đã công bố, vinh danh 54 sản phẩm, dịch vụ du lịch ở 6 hạng mục bình chọn. Trong đó, hạng mục top 9 điểm check-in ấn tượng, gồm: Điện Kiến Trung, Hải Vân Quan, Cầu ngói Thanh Toàn, Trung tâm Thương mại AEON MALL Huế, sân golf Laguna Lăng Cô, Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng, đồi Vọng Cảnh, khu du lịch sinh thái YesHue Eco Thác Mơ, Bạch Mã Village.

Các hạng mục khác được vinh danh là: Top 9 cơ sở lưu trú ấn tượng: Những khách sạn, resort, homestay… cung cấp dịch vụ chất lượng, trải nghiệm đáng nhớ; Top 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng: Những địa chỉ ẩm thực tinh hoa, mang đến hương vị Huế đậm đà; Top 9 quán trà - café - bar ấn tượng: Những không gian cà phê, trà, quán bar độc đáo, lý tưởng cho thư giãn và thưởng thức; Top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng: Những món ăn đặc sản, làm nên thương hiệu ẩm thực Huế; Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng: Các hoạt động và dịch vụ du lịch mới lạ, sáng tạo, mang đến trải nghiệm đặc sắc cho du khách.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chuyến bay charter đầu tiên từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đến Huế

Tối 29/11, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay và những du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đến TP. Huế du lịch bằng đường hàng không. Tham dự chương trình có UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Thanh Bình.

Đón chuyến bay charter đầu tiên từ Thâm Quyến Trung Quốc đến Huế
Cần thêm động lực để du lịch cộng đồng phát triển

Sau 5 năm triển khai, Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐND của HĐND thành phố (Nghị quyết 05) về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng giúp nhiều bản làng của Huế đổi thay. Nhưng để có những bước tiến xa hơn, vẫn cần các chính sách hỗ trợ để gỡ những “điểm nghẽn”.

Cần thêm động lực để du lịch cộng đồng phát triển
Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển

Mùa du lịch tàu biển kéo dài từ tháng 10, 11 năm này đến tháng 4 năm sau. Du lịch tàu biển đã hồi phục nhanh chóng và năm 2025 là thời điểm tăng tốc. Với Huế, điều quan trọng là làm sao thu hút khách đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Cố đô.

Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển
Du lịch Huế cần thay đổi mạnh mẽ để bứt phá

Trong định hướng phát triển du lịch, dịch vụ TP. Huế giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, du lịch Huế đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 10 - 12 triệu lượt khách đến năm 2030, tăng 18 - 20%/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 45 - 50%. Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Huế cho rằng, bên cạnh những kết quả đáng mừng, du lịch Huế vẫn còn những vấn đề cần thay đổi mạnh mẽ trong hành trình phát triển bền vững.

Du lịch Huế cần thay đổi mạnh mẽ để bứt phá

TIN MỚI

Return to top