ClockThứ Tư, 04/09/2024 15:06

Việt Nam thắng lớn tại lễ trao giải được mệnh danh “Oscar của Du lịch thế giới”

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á,” “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024" cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
Thành phố Hồ Chí Minh giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.” (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia)  

Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” (World Travel Awards) cho khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 vừa diễn ra tối qua (3/9) tại thủ đô Manila, Philippines, ban tổ chức đã công bố các giải thưởng danh giá.

Theo đó, ở cấp quốc gia du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á,” “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.” Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024).

Giải thưởng này đã khẳng định vị thế của du lịch nước nhà là điểm đến hấp dẫn, “điểm sáng” trên bản đồ du lịch khu vực châu Á và thế giới. Đặc biệt, năm nay, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký” như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka để đạt danh hiệu này.

Ở cấp địa phương, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á.”

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.” Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á.” Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á.” 

Giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” lần thứ 5 đã gọi tên đô thị cổ Hội An. “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á.”

Hà Giang, tỉnh địa đầu của tổ quốc lần đầu ghi danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á.” Trong khi đó, Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á.”

Ngoài ra, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024.

Việc liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch” cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đây là cơ hội vàng và động lực lớn để ngành du lịch Việt tiếp tục xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa khắp thế giới, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến trải nghiệm, khám phá./.

Theo vietnamplus.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top