ClockThứ Tư, 23/01/2019 19:04

Xây dựng sản phẩm du lịch chung của 4 địa phương

HNN.VN - Đó là mục tiêu mà 4 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Hà Nội đặt ra tại hội nghị “Liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương năm 2019” diễn ra tại TP. Hội An (Quảng Nam) chiều 23/1.

Cần cụ thể hơnHỗ trợ, kết nối điểm đếnGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018Liên kết vùng để tăng cường khả năng thu hút khách

Du khách và đối tác tham quan gian hàng chung của các địa phương tại hội chợ du lịch ASEAN vừa mới tổ chức đầu năm 2019 tại Quảnng Ninh

Qua 12 năm triển khai hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế (năm 2006) và 4 địa phương khi thêm Hà Nội kể từ năm 2016, các địa phương đã tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, hỗ trợ quảng bá du lịch; phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia nhiều hoạt động xúc tiến chung trong và ngoài nước. Đặc biệt với Hà Nội, điểm đến đầu tiên khi du khách đến Việt Nam đã tăng cường khách đến ba tỉnh miền Trung, góp phần thúc đẩy du lịch cùng nhau phát triển.

Trong năm 2019, 4 địa phương tiếp tục tham gia quảng bá du lịch tại các hội chợ lớn trong nướcdu lịch VITM Hà Nội, ITE tại TP Hồ Chí Minh; hội chợ quốc tế JATA Nhật Bản, hội chợ TTM plus tại Thái Lan, hội chợ du lịch quốc tế ITB Singapore và một số hội chơ tại châu Âu; tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn, cầu nối để các doanh nghiệp tăng cường liên kết hợp tác du lịch; phối hợp đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế đến khảo sát tour tuyến.

Giới thiệu chương trình áo dài của Công ty Vkstar (Huế) tại hội chợ ITB Singapore 2018

Việc liên kết, hợp tác này góp phần thúc đẩy ngành du lịch của các địa phương phát triển nhanh và bền vững. Để tiếp tục thúc đẩy du lịch phát triển hơn, trong năm 2019, 4 địa phương sẽ hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch chung mang tính đặc trưng, có tính hấp dẫn, chất lượng cao; góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch của 4 địa phương trong tương lai.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Tạo liên minh cho du lịch Huế

Trong bối cảnh du lịch Huế cần mở và khai thác thêm nhiều đường bay mới cũng như thu hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của khách, việc thiết lập các liên minh doanh nghiệp sẽ giúp tháo gỡ được nhiều khó khăn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả, những thành viên của liên minh phải “đổ sức” và thực sự vì một mục tiêu chung.

Tạo liên minh cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top