ClockThứ Tư, 23/01/2019 19:04

Xây dựng sản phẩm du lịch chung của 4 địa phương

TTH.VN - Đó là mục tiêu mà 4 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Hà Nội đặt ra tại hội nghị “Liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương năm 2019” diễn ra tại TP. Hội An (Quảng Nam) chiều 23/1.

Cần cụ thể hơnHỗ trợ, kết nối điểm đếnGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018Liên kết vùng để tăng cường khả năng thu hút khách

Du khách và đối tác tham quan gian hàng chung của các địa phương tại hội chợ du lịch ASEAN vừa mới tổ chức đầu năm 2019 tại Quảnng Ninh

Qua 12 năm triển khai hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế (năm 2006) và 4 địa phương khi thêm Hà Nội kể từ năm 2016, các địa phương đã tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, hỗ trợ quảng bá du lịch; phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia nhiều hoạt động xúc tiến chung trong và ngoài nước. Đặc biệt với Hà Nội, điểm đến đầu tiên khi du khách đến Việt Nam đã tăng cường khách đến ba tỉnh miền Trung, góp phần thúc đẩy du lịch cùng nhau phát triển.

Trong năm 2019, 4 địa phương tiếp tục tham gia quảng bá du lịch tại các hội chợ lớn trong nướcdu lịch VITM Hà Nội, ITE tại TP Hồ Chí Minh; hội chợ quốc tế JATA Nhật Bản, hội chợ TTM plus tại Thái Lan, hội chợ du lịch quốc tế ITB Singapore và một số hội chơ tại châu Âu; tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn, cầu nối để các doanh nghiệp tăng cường liên kết hợp tác du lịch; phối hợp đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế đến khảo sát tour tuyến.

Giới thiệu chương trình áo dài của Công ty Vkstar (Huế) tại hội chợ ITB Singapore 2018

Việc liên kết, hợp tác này góp phần thúc đẩy ngành du lịch của các địa phương phát triển nhanh và bền vững. Để tiếp tục thúc đẩy du lịch phát triển hơn, trong năm 2019, 4 địa phương sẽ hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch chung mang tính đặc trưng, có tính hấp dẫn, chất lượng cao; góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch của 4 địa phương trong tương lai.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top