ClockThứ Năm, 09/02/2023 14:00

Solo travel, xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn

TTH - Cuốn theo những vòng quay của công việc, nhiều người không thể sắp xếp thời gian đi du lịch chung cùng bạn bè, người thân. Từ đó, nhiều bạn trẻ chấp nhận chọn du lịch một mình (solo travel) để tự do tận hưởng, trải nghiệm mà không sợ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh.

Tặng quà "kích cầu" du khách ghé thăm HuếBạn trẻ Huế làm dự án quảng bá du lịch

Một nơi xinh đẹp ở Mù Cang Chải qua góc nhìn của "travel blogger". Ảnh: Bùi Ngọc Công

Nhiều trải nghiệm

Kể từ sau đại dịch COVID-19, nhiều hình thức du lịch mới ra đời, trong đó có solo travel. Hình thức du lịch này bắt nguồn từ phương Tây và trở thành xu hướng tại Việt Nam vào những năm gần đây. Nhiều người trẻ bắt đầu lựa chọn solo travel bởi hình thức này cho phép họ một mình tự quyết định những điểm đến khác nhau mà không phải phụ thuộc vào ai. Việc lựa chọn những dịch vụ du lịch cũng như sắp xếp giờ giấc đều được tự do quyết định dựa trên nhu cầu, sở thích cũng như lịch trình của bản thân.

Tranh thủ thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm Quý Mão 2023, Nguyễn Thị Bích Huyền, 26 tuổi, TP. Huế đã sắp xếp công việc để thực hiện chuyến du lịch Nhật Bản mà cô nàng đã lên kế hoạch từ lâu. Bích Huyền cho biết: “Mình từng là du học sinh tại Nhật Bản 3 năm. Từ khi trở về Việt Nam, mình vẫn luôn muốn quay trở lại Nhật Bản, vừa để du lịch, vừa thăm lại những người bạn cũ. Nên mình đã cố gắng sắp xếp công việc ở Việt Nam để một mình quay trở lại Nhật”.

“Sở dĩ quay trở lại Nhật Bản một mình phần vì mình đã khá quen thuộc với đất nước Nhật Bản, phần là bởi khó tìm được một người bạn đồng hành cùng mình trong suốt chuyến đi. Chính vì thế, “solo travel” là phương án tốt nhất mà mình lựa chọn để có thể chủ động thời gian cũng như kinh phí cho suốt hành trình”, Bích Huyền chia sẻ.

Cũng giống Bích Huyền, anh chàng Nguyễn Duy Hải, 30 tuổi, TP. Huế lại chọn hình thức solo travel bắt nguồn từ sở thích muốn tìm hiểu, khám phá những vùng đất mới. Duy Hải tâm sự, anh đã từng đi du lịch một mình qua rất nhiều đất nước như Nhật Bản, Anh, Pháp, Singapore, Thái Lan… và mỗi nước là một trải nghiệm thú vị, khiến anh có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết thêm về nhiều điều mới mẻ.

Duy Hải chia sẻ: “Thông qua những lần trải nghiệm du lịch một mình, mình lại có thêm nhiều kinh nghiệm sống, nhiều bài học cho bản thân. Đặc biệt là việc chăm sóc bản thân khi không có người thân bên cạnh. Những chuyến đi còn giúp mình có thêm nhiều người bạn mới. Đặc biệt là những người bạn có chung niềm đam mê du lịch. Hơn nữa, đi du lịch một mình mang lại cho mình những ấn tượng, những cảm xúc đặc biệt, đôi khi là những cảm xúc tiêu cực khi phải một mình đối diện với những khó khăn bất đắc dĩ”.

Không chỉ là du lịch

Với sự phát triển của xã hội, nhiều ngành nghề mới ra đời, trong đó có “travel blogger”. Đây được xem là nghề mới nổi nhưng lại được nhiều bạn trẻ săn đón bởi tính chất công việc tự do, thoải mái, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị mà không bị gò bó trong một không gian nhất định.

Là một “travel blogger”, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, 26 tuổi, TP Huế chia sẻ: “Mọi người thường gọi mình là “kẻ không nhà” bởi công việc của mình thường lang thang trên khắp các nẻo đường, con phố hay ở bất cứ vùng đất nào mà mình muốn khám phá. Cuộc sống của một người làm blogger du lịch luôn gắn liền với đủ thứ lỉnh kỉnh. Từ quần áo, máy ảnh, chân máy, laptop… Và hơn hết, mình coi thế giới là ngôi nhà thứ hai của mình.”

“Không chỉ là du lịch đến những nơi mới mẻ, mình thường có các bài viết hữu ích chia sẻ cho cộng đồng sau khi khám phá một vùng đất mới. Không đơn giản là chỉ xách balo lên và đi, dựa vào kinh nghiệm của bản thân, mình luôn trang bị những kỹ năng cần thiết. Vì tính chất công việc phải đi nhiều nơi, mình thường chọn solo travel bởi hình thức du lịch này khiến mình chủ động hơn trong mọi việc, đồng thời đem lại hiệu quả cao, giúp mình có thể tập trung vào công việc một cách dễ dàng hơn”.

Để có một chuyến “solo travel” hoàn hảo đòi hỏi một “travel blogger” phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Ngoài việc nhìn ngắm phong cảnh và chụp những bức ảnh chất lượng, chúng ta phải thường xuyên trau dồi kiến thức về văn hoá, địa lý, lịch sử về những địa điểm mà ta muốn đặt chân đến. Ngoài ra, rèn luyện kỹ năng sống và sức khỏe là điều cần thiết để có một hành trình ý nghĩa hơn.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, hàng loạt các ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch cũng đã trở nên phổ biến, từ việc đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, thuê xe… đã trở nên dễ dàng thông qua những thao tác đơn giản trên những chiếc điện thoại thông minh.

Với những người có niềm đam mê du lịch, “solo travel” là một trải nghiệm thú vị mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

Châu Thái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Thông tin doanh nghiệp:
Những xu hướng mới trong ngành xe nâng mà bạn cần biết

Công ty Cổ phần Xe nâng Thiên Sơn thành lập vào năm 2017 là đại diện chính thức, duy nhất của thương hiệu xe nâng Hangcha tại Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành nhà phân phối xe nâng hàng đầu tại thị trường trong nước, Thiên Sơn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật xu hướng mới để duy trì tính cạnh tranh.

Những xu hướng mới trong ngành xe nâng mà bạn cần biết
Xu hướng thực phẩm toàn cầu năm 2025

Trong bối cảnh thực phẩm ngày càng “trở nên toàn cầu”, những sáng kiến phát triển ẩm thực ra đời với tốc độ ánh sáng, cộng thêm sức nặng của truyền thông xã hội, các đầu bếp trên thế giới đang ngày càng biến đổi và sáng tạo ẩm thực, trong đó mọi quy luật đều có thể bị phá vỡ. Trong năm mới 2025, dưới dây là một số xu hướng được nhận định sẽ định hình xu hướng ẩm thực toàn cầu.

Xu hướng thực phẩm toàn cầu năm 2025
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top