ClockThứ Sáu, 04/05/2018 13:05

Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch

HNN.VN - Sáng 4/5, Sở Du lịch tổ chức lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm mục đích giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Huế đến với các sở, ban, ngành, doanh nghiệp du lịch, báo chí, các đơn vị truyền thông và du khách.

Lấy ý kiến của người dân và độc giả về logo và slogan du lịch HuếCông bố kết quả cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch HuếLo cho chất lượng hình ảnh đại diện du lịch HuếThi logo & slogan du lịch Huế: Đừng để tái diễn kịch bản cũPhát động làm phim, sáng tác logo, slogan du lịch Huế

Bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Huế

Về logo du lịch, có bố cục dạng hình tròn vô hướng - mở, vừa sinh động vừa trang trọng, đảm báo tính đa dụng trong cách khai thác sử dụng; đồng thời, tạo nên một hình thái biểu hiện tạo hình vừa chắc chắn, lại vừa mềm mại. Hình tượng chính của logo được xây dụng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế, gồm một góc Lầu Ngũ Phụng, mấy nhịp cầu Trường Tiền, hình dáng của mặt trời đang lên, nét uốn lượn của sông Hương trong xanh. Tất cả được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa lịch sứ, giá trị di sản và cảnh quan thiên nhiên của Du lịch Thừa thiên Huế.

Khẩu hiệu (slogan) “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là khẳng định một sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Huế với ngành du lịch các địa phương khác. Bên cạnh, những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để khách du lịch trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ, để hướng đến tương lai.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch khẳng định vị thế của ngành du lịch Huế trong thời gian gần đây; đồng thời, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Tạo liên minh cho du lịch Huế

Trong bối cảnh du lịch Huế cần mở và khai thác thêm nhiều đường bay mới cũng như thu hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của khách, việc thiết lập các liên minh doanh nghiệp sẽ giúp tháo gỡ được nhiều khó khăn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả, những thành viên của liên minh phải “đổ sức” và thực sự vì một mục tiêu chung.

Tạo liên minh cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top