ClockThứ Sáu, 21/02/2025 05:58

“Đại sứ review” - Cơ hội cho du lịch Huế

HNN - Việc phát huy vai trò của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá cho điểm đến được xem là “chìa khóa vàng” trong việc lan tỏa và phát triển du lịch.

Mỗi sinh viên ra trường có 14 cơ hội việc làmĐầu tư bài bản cho du lịch chăm sóc sức khỏeĐổi mới tư duy trong khai thác tài nguyên du lịch

 Travel Blogger Ngô Trần Hải An ghi hình để làm các video về nghề truyền thống Huế

Vào kênh tiktok Quỷ Cốc Tử Travel Blogger của nhà sáng tạo nội dung và truyền cảm hứng Ngô Trần Hải An, dễ dàng nhận thấy sự khác biệt từ góc nhìn và chia sẻ của người có sức ảnh hưởng. Những video của anh có sức hút kỳ lạ, từ những góc quay, cách chia sẻ thông tin và đạt đến hàng trăm ngàn, thậm chí cả triệu lượt người xem. Trong chuyến trải nghiệm Huế dịp hè 2024, dưới góc nhìn của travel blogger này, các video giới thiệu nét đẹp văn hóa, cảnh quan, con người xứ Huế đã lên xu hướng, với hàng trăm ngàn lượt người xem. Rất nhiều trong số đó đã bật chế độ lưu lại để đến Huế trải nghiệm.

Sự bùng nổ các kênh truyền thông mạng xã hội trở thành phương tiện quảng bá hiệu quả với sự xuất hiện của nhiều loại hình marketing. Influencer marketing (quảng bá, tiếp thị qua người có tầm ảnh hưởng) được đánh giá là “chìa khóa vàng” của ngành du lịch khi sử dụng tầm ảnh hưởng của những KOL (được hiểu như "người dẫn dắt dư luận"), travel blogger trên mạng xã hội để tiếp thị, quảng bá du lịch cho các thương hiệu, điểm đến.

Mạng xã hội phát triển dẫn đến một xu hướng mới của rất nhiều người trước khi đi du lịch là tìm hiểu các đánh giá, nhận xét về điểm đến từ những người có tầm ảnh hưởng. Thông thường, thứ mà họ tìm kiếm là những video do chính các KOL, travel blogger trực tiếp đi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch. Từ đó, có những đánh giá chất lượng, chân thực về các tour du lịch, nơi check-in hấp dẫn, quán ăn ngon...

Dịp Tết năm nay, tôi tình cờ gặp một du khách đến từ Hải Phòng là chị Nguyễn Trần An Nhiên. Là lần đầu đến Huế của chị nhưng ngỡ như nữ du khách này đã rất rành về Huế. Chị chia sẻ: “Tôi biết về Huế cũng vì những chia sẻ đầy kích thích từ các travel blogger. Sau chuyến đi Huế, họ lan tỏa những trải nghiệm văn hóa, di sản, ẩm thực bằng hình ảnh, video hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng thì những video họ xây dựng rất kỹ lưỡng và uy tín. Dĩ nhiên, những trải nghiệm mà họ đi cũng là gợi ý cho những du khách như tôi thử”.

Trong những dòng người đến Huế tham quan, trải nghiệm các điểm đến, chương trình lễ hội, có không ít người là các tiktoker, facebooker, youtuber nổi tiếng. Họ có những chuyến đi trải nghiệm dưới dạng tự khám phá và nhận xét một cách chân thật nhất. Những điểm đến của họ không hẳn là những nơi sang trọng, dịch vụ đẳng cấp mà thậm chí vấn đề họ quan tâm nhiều hơn lại là nhịp sống bình dân xứ Huế như những hàng quán lề đường, góc chợ, con hẻm.

Travel Blogger Ngô Trần Hải An chia sẻ: “Mỗi nhà làm sáng tạo nội dung số sẽ có một cách khai thác kịch bản, góc quay với màu sắc khác nhau. Như mình, mình sẽ tập trung nhiều về hình ảnh, video cận cảnh, đặc tả con người Huế, đi vào đời sống của người Huế, từ đó truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách”.

Một số chuyên gia du lịch cho rằng, đã qua rồi thời "hữu xạ tự nhiên hương". Điểm đến du lịch muốn thu hút khách, ngoài xây dựng sản phẩm, dịch vụ tốt thì công tác quảng bá cũng phải hiệu quả. Ngoài các chiến lược truyền thông truyền thống, việc sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội thông qua các nhân vật có tầm ảnh hưởng là giải pháp đầy triển vọng. Với sức ảnh hưởng rộng lớn đến cộng đồng, các travel blogger sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp quảng bá, phát huy giá trị di sản, thúc đẩy du lịch phát triển.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, ngành du lịch Huế nhìn thấy rất rõ vai trò của các travel blogger, những “đại sứ” review du lịch trong việc tạo hiệu ứng truyền thông, góp phần lan tỏa nét đẹp du lịch Huế. Ngành du lịch Huế luôn muốn kết nối, thông qua những góc nhìn, cảnh quay, chia sẻ chân thật của các KOL, travel blogger để những giá trị của du lịch Huế được đi xa, đến với bạn bè bốn phương.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kim Long Motor Huế khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI

Sáng 5/12, Công ty cổ phần Kim Long Motor Huế tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI (Nhà máy), đồng thời xuất xưởng động cơ YUCHAI đầu tiên. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược làm chủ công nghệ cốt lõi ngành sản xuất động cơ tại Việt Nam, khi đây là nhà máy đầu tiên sở hữu dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ không chỉ ngành ô tô mà còn nhiều ngành công nghiệp trọng điểm khác.

Kim Long Motor Huế khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI
Hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng thiên tai

Ngày 5/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Huế phối hợp Hội Chữ thập đỏ thành phố và Quỹ hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn thành phố Huế.

Hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng thiên tai
Những công trình định hình diện mạo mới cho đô thị Huế

Trong tiến trình mở rộng không gian đô thị và định hình các cực phát triển mới, Huế đang chạy đua với thời gian để hoàn thành loạt dự án (DA) động lực. Mỗi DA đều mang theo kỳ vọng kiến tạo không gian phát triển hiện đại, thúc đẩy liên kết vùng và định hình diện mạo mới cho đô thị Huế.

Những công trình định hình diện mạo mới cho đô thị Huế
Tháo gỡ hơn 5.000 bẫy động vật ở Vườn Quốc gia Bạch Mã

Từ năm 2023 đến 2025, Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã đã tổ chức hơn 18.000 lượt tuần tra thường xuyên và hơn 1.400 đợt truy quét dài ngày, tháo gỡ 5.468 bẫy động vật, dỡ hơn 210 lán trại trái phép, lập biên bản 16 vụ vi phạm lâm nghiệp.

Tháo gỡ hơn 5 000 bẫy động vật ở Vườn Quốc gia Bạch Mã

TIN MỚI

Return to top