ClockThứ Sáu, 21/02/2025 05:58

“Đại sứ review” - Cơ hội cho du lịch Huế

HNN - Việc phát huy vai trò của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá cho điểm đến được xem là “chìa khóa vàng” trong việc lan tỏa và phát triển du lịch.

Mỗi sinh viên ra trường có 14 cơ hội việc làmĐầu tư bài bản cho du lịch chăm sóc sức khỏeĐổi mới tư duy trong khai thác tài nguyên du lịch

 Travel Blogger Ngô Trần Hải An ghi hình để làm các video về nghề truyền thống Huế

Vào kênh tiktok Quỷ Cốc Tử Travel Blogger của nhà sáng tạo nội dung và truyền cảm hứng Ngô Trần Hải An, dễ dàng nhận thấy sự khác biệt từ góc nhìn và chia sẻ của người có sức ảnh hưởng. Những video của anh có sức hút kỳ lạ, từ những góc quay, cách chia sẻ thông tin và đạt đến hàng trăm ngàn, thậm chí cả triệu lượt người xem. Trong chuyến trải nghiệm Huế dịp hè 2024, dưới góc nhìn của travel blogger này, các video giới thiệu nét đẹp văn hóa, cảnh quan, con người xứ Huế đã lên xu hướng, với hàng trăm ngàn lượt người xem. Rất nhiều trong số đó đã bật chế độ lưu lại để đến Huế trải nghiệm.

Sự bùng nổ các kênh truyền thông mạng xã hội trở thành phương tiện quảng bá hiệu quả với sự xuất hiện của nhiều loại hình marketing. Influencer marketing (quảng bá, tiếp thị qua người có tầm ảnh hưởng) được đánh giá là “chìa khóa vàng” của ngành du lịch khi sử dụng tầm ảnh hưởng của những KOL (được hiểu như "người dẫn dắt dư luận"), travel blogger trên mạng xã hội để tiếp thị, quảng bá du lịch cho các thương hiệu, điểm đến.

Mạng xã hội phát triển dẫn đến một xu hướng mới của rất nhiều người trước khi đi du lịch là tìm hiểu các đánh giá, nhận xét về điểm đến từ những người có tầm ảnh hưởng. Thông thường, thứ mà họ tìm kiếm là những video do chính các KOL, travel blogger trực tiếp đi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch. Từ đó, có những đánh giá chất lượng, chân thực về các tour du lịch, nơi check-in hấp dẫn, quán ăn ngon...

Dịp Tết năm nay, tôi tình cờ gặp một du khách đến từ Hải Phòng là chị Nguyễn Trần An Nhiên. Là lần đầu đến Huế của chị nhưng ngỡ như nữ du khách này đã rất rành về Huế. Chị chia sẻ: “Tôi biết về Huế cũng vì những chia sẻ đầy kích thích từ các travel blogger. Sau chuyến đi Huế, họ lan tỏa những trải nghiệm văn hóa, di sản, ẩm thực bằng hình ảnh, video hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng thì những video họ xây dựng rất kỹ lưỡng và uy tín. Dĩ nhiên, những trải nghiệm mà họ đi cũng là gợi ý cho những du khách như tôi thử”.

Trong những dòng người đến Huế tham quan, trải nghiệm các điểm đến, chương trình lễ hội, có không ít người là các tiktoker, facebooker, youtuber nổi tiếng. Họ có những chuyến đi trải nghiệm dưới dạng tự khám phá và nhận xét một cách chân thật nhất. Những điểm đến của họ không hẳn là những nơi sang trọng, dịch vụ đẳng cấp mà thậm chí vấn đề họ quan tâm nhiều hơn lại là nhịp sống bình dân xứ Huế như những hàng quán lề đường, góc chợ, con hẻm.

Travel Blogger Ngô Trần Hải An chia sẻ: “Mỗi nhà làm sáng tạo nội dung số sẽ có một cách khai thác kịch bản, góc quay với màu sắc khác nhau. Như mình, mình sẽ tập trung nhiều về hình ảnh, video cận cảnh, đặc tả con người Huế, đi vào đời sống của người Huế, từ đó truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách”.

Một số chuyên gia du lịch cho rằng, đã qua rồi thời "hữu xạ tự nhiên hương". Điểm đến du lịch muốn thu hút khách, ngoài xây dựng sản phẩm, dịch vụ tốt thì công tác quảng bá cũng phải hiệu quả. Ngoài các chiến lược truyền thông truyền thống, việc sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội thông qua các nhân vật có tầm ảnh hưởng là giải pháp đầy triển vọng. Với sức ảnh hưởng rộng lớn đến cộng đồng, các travel blogger sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp quảng bá, phát huy giá trị di sản, thúc đẩy du lịch phát triển.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, ngành du lịch Huế nhìn thấy rất rõ vai trò của các travel blogger, những “đại sứ” review du lịch trong việc tạo hiệu ứng truyền thông, góp phần lan tỏa nét đẹp du lịch Huế. Ngành du lịch Huế luôn muốn kết nối, thông qua những góc nhìn, cảnh quay, chia sẻ chân thật của các KOL, travel blogger để những giá trị của du lịch Huế được đi xa, đến với bạn bè bốn phương.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Cân bằng giữa khai thác du lịch bảo vệ tài nguyên

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế chủ lực của nhiều quốc gia. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để khai thác, phát triển du lịch mà không vượt quá ngưỡng chịu đựng của tự nhiên, và phải góp phần bảo tồn nó?

Cân bằng giữa khai thác du lịch bảo vệ tài nguyên
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top