ClockThứ Ba, 21/02/2023 18:15

7 năm tù cho kẻ chém người dã man do mâu thuẫn

HNN.VN - Chiều 21/2, TAND tỉnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Đình Anh (SN 1972), trú tại thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền.

Dùng xăng đổ lên người bạn gái rồi châm lửa đốt: Lãnh án 9 năm tùCôn đồ vác dao chặn xe chém người giữa đường lãnh ánNhóm thợ làm thuê lãnh 37 năm tù về tội giết người16 năm tù cho kẻ dùng xăng đốt chết vợÁn chung thân cho “nghịch tử” giết bà nội

Bị cáo Nguyễn Đình Anh tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, vào 15h ngày 21/8/2022, bị cáo Anh sau khi uống bia với bạn bè xong, điều khiển xe máy mang theo cây rựa để đi phát cỏ ở ruộng của gia đình mình. Trên đường đi, anh ghé vào một quán cà phê tại thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền để mua thuốc lá.

Vào quán cà phê, thấy Phạm Viết Hậu (SN 1984, trú tại TDP Xuân Tháp, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà) đang đánh bài cùng với 3 thanh niên cùng trú tại thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, nên Anh nói: “Bây ăn rồi rủ con cháu tao đánh bạc hư”, thì Hậu có lời qua tiếng lại với bị cáo Anh. Bị cáo Anh mua thuốc lá xong thì đi ra ruộng để phát cỏ.

Đến khoảng 15h30’ cùng ngày, bị cáo Anh cầm theo cây rựa đi vào lại quán cà phê cũ để mua nước uống, thì có một người khác quen Anh nên mời Anh vào nhậu cùng. Ngồi uống khoảng 30 phút, bị cáo Anh thấy Hậu cùng nhóm bạn vẫn còn đánh bài thì nói: “Chừ chưa nghỉ à”, Hậu nói lại “Nghỉ không quyền tau, mi làm... chi được tao”.

Nghe vậy, bị cáo Anh tức giận, cầm rựa đi đến bàn của anh Hậu, chém một nhát vào vùng đầu của anh Hậu, khiến anh Hậu gục xuống bàn. Thấy vậy, bị cáo Anh còn chém thêm một nhát, rồi vứt lại cây rựa ở quán cà phê, sau đó đi về nhà.

Hậu được người dân đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đến ngày 6/9/2022 thì xuất viện. Tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Hậu là 29%.

Tại phiên toà, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận về hành vi phạm tội. Bị cáo có nhân thân tốt, đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại, bị hại cũng có đơn xin bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly và giáo dục, đã  tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Anh 7 năm tù giam.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Lĩnh 16 năm tù vì nửa kg ma túy

Ngày 3/12, Tòa án nhân dân TP. Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Ngọc Hải (SN 2002, trú phường Kim Trà, TP. Huế) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lĩnh 16 năm tù vì nửa kg ma túy
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top