ClockThứ Năm, 17/12/2020 12:00

Cung cấp thông tin cho các nhà báo về dân số và phát triển

HNN.VN - Hoạt động diễn ra ngày 17/12, tại TP Huế do Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Nâng cao chất lượng dân số vùng cao là một trong các vấn đề được đại biểu quan tâm thảo luận. Trong ảnh: Theo dõi sau tiêm chủng cho trẻ ở Nam Đông

Tham dự có T.S Phạm Vũ Hoàng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dân số Kế hoạch hóa gia đình cùng đại diện các cơ quan ban ngành; đại diện hội nhà báo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng; lực lượng phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tỉnh…

Hội nghị đã chia sẻ các thông tin về Già hóa dân số và chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030; Tầm soát chẩn đoán điều trị trước sinh và sơ sinh; Định hướng trong lĩnh vực cơ cấu và chất lượng dân số; Kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác và xử lý thông tin trong lĩnh vực dân số và phát triển.

Một số vấn đề về dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các chính sách dân số cho vùng cao… cũng được các đại biểu thảo luận và trao đổi nhằm làm rõ hơn việc thực hiện các mục tiêu của chương trình dân số Việt Nam trong thời gian tới.

Tin, ảnh: L.Tuệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

TIN MỚI

Return to top