ClockChủ Nhật, 04/04/2021 20:34

Rãnh thoát nước không thoát nước do cây dại mọc nhiều

Rãnh thoát nước dọc đường tàu chảy theo đoạn đoạn đường từ số nhà 26 Phan Chu Trinh lên số nhà 20 Phan Chu Trinh là trọng điểm cho việc thoát nước của cả khu vực Phủ Cam đổ về sông An Cựu, do Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên quản lý, nhưng từ nhiều năm qua, không thấy nhân viên của  công ty này thực hiện khơi thông cống rãnh, nên đường mương thoát nước này đã trở thành mảnh đất lý tưởng cho các loài cây dại. Chúng mọc lên ngày càng nhiều, càng dày, cùng với đá từ trên đường tàu (đường mương này nằm sát cạnh đường tàu) rơi xuống, cản trở đường chảy, nên hàng năm, cứ đến mùa mưa là những ngôi nhà trên đoạn đường này bị ứ nước, ngập lụt.

Rãnh thoát nước trên đường Phan Chu Trinh phủ kín cây dại

Khu nhà trọ của số nhà 18, kiệt 176 Phan Chu Trinh bị ngập lụt nặng nhất. Nuớc dồn ứ đẩy ngược vào nhà. Bao nhiêu rác bẩn và bùn đất từ cống rãnh chảy vào lênh láng khắp nền nhà, gây mất vệ sinh trầm trọng. Cứ mùa mưa là mọi người tìm đủ cách để ngăn chặn, khơi thông dòng nước nhưng đều bất lực vì đường mương bị cây dại mọc quá nhiều, không còn chỗ thoát nước. Cũng vì vậy nên đoạn đường trên do người dân góp vốn xây dựng hàng chục triệu đồng từ 10 năm nay cũng đang bị xói mòn do nước lũ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trao đổi vấn đề này với ông Nguyễn Vĩnh Hoàng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên, ông cho biết: Hiện tại công ty đang tu sửa đoạn đường sắt nói trên, khi nào tu sửa xong, sẽ thực hiện việc nạo vét đường thoát nước.

Người dân ở khu vực này yêu cầu công ty sớm thực hiện việc khơi thông cống rãnh, ngay sau khi đường sắt tu sửa xong để chống ngập lụt, giữ gìn an toàn tính mạng, vệ sinh cho Nhân dân.

ĐINH HOÀNG XUÂN HỒNG

ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị
Muốn cứu sông hồ ô nhiễm, cần quản lý tổng thể

Để giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường nước đang nhức nhối hiện nay,mỗi tỉnh/thành phố cần xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng sông hồ, làm căn cứ cấp phép xả theo khả năng chịu tải cũng như áp dụng các biện pháp kiểm soát ô nhiễm thích hợp. Các kế hoạch quản lý chất lượng nước liên tỉnh cũng cần sớm được triển khai.

Muốn cứu sông hồ ô nhiễm, cần quản lý tổng thể
Khoảng 242 triệu ha đất canh tác trên thế giới bị ô nhiễm kim loại độc hại

Các nhà khoa học vừa gióng lên hồi chuông cảnh báo về các chất như asen và chì làm ô nhiễm đất và xâm nhập vào các hệ thống thực phẩm, với ước tính khoảng 1/6 đất canh tác trên toàn cầu bị ô nhiễm kim loại nặng độc hại, và lên đến 1,4 tỷ người sống ở các khu vực có nguy cơ cao trên toàn thế giới.

Khoảng 242 triệu ha đất canh tác trên thế giới bị ô nhiễm kim loại độc hại

TIN MỚI

Return to top