ClockThứ Bảy, 23/09/2023 13:01

Dịch vụ mà như thế…

HNN - Là nhà mạng V., khi xảy ra sự cố đã không kịp thời xử lý thì họ cắt mạng là phải.

Vì sao Internet di động vẫn nhanh dù đứt cáp

 

Cuối tuần vừa rồi, không hiểu sao wifi nhà tôi không dùng được. Thử đủ các cách, tắt nguồn, khởi động lại… nhưng tất cả các thiết bị từ tivi đến điện thoại, camera đều không thể kết nối. Tôi liên hệ tổng đài để được hỗ trợ khắc phục và được nhân viên hứa sẽ báo kỹ thuật liên hệ sửa chữa kịp thời. Thế nhưng đợi cả buổi chiều không thấy ai liên hệ, tôi tiếp tục gọi vào số tổng đài thì được giải đáp nguyên nhân dẫn đến sự cố mạng là do đường truyền bị đứt. Tôi hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên thì nhân viên tổng đài không trả lời và hẹn đợi sau 8 giờ sáng hôm sau sẽ có kỹ thuật đến kiểm tra. Nghĩa là từ lúc đó đến khi kỹ thuật viên đến, ít nhất phải hơn 12 tiếng đồng hồ mạng wifi và truyền hình nhà tôi bị gián đoạn hoàn toàn, trong lúc công việc của tôi cần xử lý gấp.

Hôm đó đúng lịch tôi trực biên tập, xử lý tin bài nhưng mạng wifi không dùng được buộc phải dùng 4G phát sóng cho laptop, nhưng chất lượng dịch vụ cũng không như mong muốn. Thế nên tôi đành mang laptop đến quán cà phê gần nhà để xử lý công việc đến gần 10 giờ tối.

Lại nói về chất lượng dịch vụ, rất nhiều lần tôi phải liên hệ với kỹ thuật viên và người thu phí nhờ khắc phục, sửa chữa đường truyền. Rõ ràng, mạng nhà V. “rất yếu”, chuyện kết nối gián đoạn như cơm bữa. Nhưng cũng vì nể nang người thu phí nhiệt tình mỗi khi báo có sự cố nên chúng tôi chưa cắt mạng dù mức độ hài lòng rất thấp.

Lần này thì giọt nước tràn ly. Dù vì lý do gì nhưng khi xảy ra sự cố thì trách nhiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ phải xử lý hoặc ít nhất là một lời giải thích, chỉ trừ lý do bất khả kháng. Đằng này một cuộc điện thoại để hứa lúc nào đến hoặc “bắt bệnh” đường truyền cũng không. Thế nên, ngay sáng hôm sau, chúng tôi đã liên hệ nhà mạng khác đến lắp đặt thiết bị và cắt luôn mạng cũ.

Khi có thông tin chúng tôi ngừng dịch vụ, lúc đó nhân viên nhà mạng V. mới cuống cuồng gọi điện hỏi lý do, nguyên nhân… để khắc phục.

Không chỉ tôi, rất nhiều người quen của tôi cũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của nhà mạng V. Vì thế, họ cũng cắt để chuyển sang mạng khác tốt hơn. Ngoại trừ những lúc đứt cáp hoặc do tình hình chung thì thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, không chỉ nhà mạng mà đã làm dịch vụ thì ai làm tốt sẽ được khách hàng lựa chọn. Thế nên cũng dễ hiểu vì sao có những doanh nghiệp, cá nhân cùng kinh doanh dịch vụ đó nhưng có doanh nghiệp/cá nhân thì ăn nên làm ra, có người thì ế ẩm, thậm chí phá sản, nợ nần. Đó âu phần nhiều cũng là vì chất lượng dịch vụ vậy!

HỒNG TÂM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Có một làn sóng kinh doanh mới đang hình thành tại An Cựu City

Thời gian gần đây, hoạt động thương mại tại khu đô thị An Cựu City (TP. Huế) ghi nhận sự sôi động rõ rệt khi nhiều chủ kinh doanh, từ những hộ buôn bán lâu năm đến người trẻ khởi nghiệp, bắt đầu dịch chuyển mô hình về khu vực này. Sự thay đổi này được cho là đến từ hạ tầng đồng bộ, không gian rộng và định hướng phát triển thương mại mới của thành phố.

Có một làn sóng kinh doanh mới đang hình thành tại An Cựu City
Hơn 30 doanh nghiệp Huế tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Sáng 27/10, thông tin từ lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu năm 2025 đang diễn ra tại Hà Nội, hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hiệp hội ngành hàng trên địa bàn thành phố Huế tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại sự kiện.

Hơn 30 doanh nghiệp Huế tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025
Tháo gỡ rào cản cho doanh nghiệp

Báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết, trong 9 tháng năm 2025, số lượng doanh nghiệp thành lập mới đang có xu hướng tăng mạnh khi cả nước có 145 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 18,9% so cùng kỳ năm 2024.

Tháo gỡ rào cản cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top