ClockThứ Bảy, 23/09/2023 13:01

Dịch vụ mà như thế…

TTH - Là nhà mạng V., khi xảy ra sự cố đã không kịp thời xử lý thì họ cắt mạng là phải.

Vì sao Internet di động vẫn nhanh dù đứt cáp

 

Cuối tuần vừa rồi, không hiểu sao wifi nhà tôi không dùng được. Thử đủ các cách, tắt nguồn, khởi động lại… nhưng tất cả các thiết bị từ tivi đến điện thoại, camera đều không thể kết nối. Tôi liên hệ tổng đài để được hỗ trợ khắc phục và được nhân viên hứa sẽ báo kỹ thuật liên hệ sửa chữa kịp thời. Thế nhưng đợi cả buổi chiều không thấy ai liên hệ, tôi tiếp tục gọi vào số tổng đài thì được giải đáp nguyên nhân dẫn đến sự cố mạng là do đường truyền bị đứt. Tôi hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên thì nhân viên tổng đài không trả lời và hẹn đợi sau 8 giờ sáng hôm sau sẽ có kỹ thuật đến kiểm tra. Nghĩa là từ lúc đó đến khi kỹ thuật viên đến, ít nhất phải hơn 12 tiếng đồng hồ mạng wifi và truyền hình nhà tôi bị gián đoạn hoàn toàn, trong lúc công việc của tôi cần xử lý gấp.

Hôm đó đúng lịch tôi trực biên tập, xử lý tin bài nhưng mạng wifi không dùng được buộc phải dùng 4G phát sóng cho laptop, nhưng chất lượng dịch vụ cũng không như mong muốn. Thế nên tôi đành mang laptop đến quán cà phê gần nhà để xử lý công việc đến gần 10 giờ tối.

Lại nói về chất lượng dịch vụ, rất nhiều lần tôi phải liên hệ với kỹ thuật viên và người thu phí nhờ khắc phục, sửa chữa đường truyền. Rõ ràng, mạng nhà V. “rất yếu”, chuyện kết nối gián đoạn như cơm bữa. Nhưng cũng vì nể nang người thu phí nhiệt tình mỗi khi báo có sự cố nên chúng tôi chưa cắt mạng dù mức độ hài lòng rất thấp.

Lần này thì giọt nước tràn ly. Dù vì lý do gì nhưng khi xảy ra sự cố thì trách nhiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ phải xử lý hoặc ít nhất là một lời giải thích, chỉ trừ lý do bất khả kháng. Đằng này một cuộc điện thoại để hứa lúc nào đến hoặc “bắt bệnh” đường truyền cũng không. Thế nên, ngay sáng hôm sau, chúng tôi đã liên hệ nhà mạng khác đến lắp đặt thiết bị và cắt luôn mạng cũ.

Khi có thông tin chúng tôi ngừng dịch vụ, lúc đó nhân viên nhà mạng V. mới cuống cuồng gọi điện hỏi lý do, nguyên nhân… để khắc phục.

Không chỉ tôi, rất nhiều người quen của tôi cũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của nhà mạng V. Vì thế, họ cũng cắt để chuyển sang mạng khác tốt hơn. Ngoại trừ những lúc đứt cáp hoặc do tình hình chung thì thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, không chỉ nhà mạng mà đã làm dịch vụ thì ai làm tốt sẽ được khách hàng lựa chọn. Thế nên cũng dễ hiểu vì sao có những doanh nghiệp, cá nhân cùng kinh doanh dịch vụ đó nhưng có doanh nghiệp/cá nhân thì ăn nên làm ra, có người thì ế ẩm, thậm chí phá sản, nợ nần. Đó âu phần nhiều cũng là vì chất lượng dịch vụ vậy!

HỒNG TÂM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

Lái xe chưa được tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); chưa cam kết về việc chạy xe đúng tốc độ quy định; công ty không cấp thẻ nhận dạng cho lái xe… Đó là những hành vi vi phạm được lực lượng nghiệp vụ của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra đối với các công ty, doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải (KDVT) trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải
Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông qua các hoạt động đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư đã và đang tạo được hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động xúc tiến đầu tư cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện
Nông dân Phong Điền hiến gần 27.000 m² đất

Ngày 24/12, Hội Nông dân huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2024; tổng kết thực hiện Nghị quyết 29-NQ/HNDTW của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Khóa VI) về “Nâng cao chất lượng phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2024”.

Nông dân Phong Điền hiến gần 27 000 m² đất

TIN MỚI

Return to top