Chiếc áo lưu niệm Huế “sống lại”
29/06/2024 06:19
Là một sản phẩm lưu niệm khá cơ bản, áo thun trắng có in chữ Huế cùng họa tiết là các địa danh Huế từ lâu đã gần gũi, quen mắt mọi người. Sản phẩm với mục đích làm quà tặng du lịch nên kém người chọn để sử dụng, tính ứng dụng chưa cao. Nhưng gần đây, khi xu hướng sống ảo, sở thích “bắt trend” của giới trẻ ngày càng tăng, chiếc áo ấy đã “hot” trở lại.
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
13/05/2024 05:49
Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.
Du lịch nước ngoài phục hồi, khách Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á
22/02/2024 06:38
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, du khách Trung Quốc đã đổ xô đến các điểm nóng du lịch trên khắp châu Á, với số lượng du khách và mức chi tiêu tại các điểm đến bao gồm Singapore, Thái Lan và Malaysia đều vượt mức trước đại dịch COVID-19.
Trung Quốc: Chi tiêu du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán vượt mức trước đại dịch
19/02/2024 10:53
Dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 18/2 cho thấy doanh thu du lịch ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài từ ngày 10/2 – 17/2 đã tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự bùng nổ du lịch nội địa, vượt qua mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2019.
Avianca Airlines là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2023
04/01/2024 13:35
Kết quả mới nhất từ Công ty phân tích dữ liệu du lịch Cirium cho hay, hãng hàng không đúng giờ nhất năm ngoái trong danh mục toàn cầu là hãng hàng không quốc gia Avianca Airlines của Colombia, đạt tỷ lệ đúng giờ 85,73%.
Khối lượng du lịch hàng không toàn cầu vượt mức trước dịch thúc đẩy phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình Dương
26/12/2023 06:53
Hãng tin The Business Times dẫn lời các nhà quan sát trong ngành cho biết, đến năm 2024, khối lượng du lịch hàng không toàn cầu sẽ vượt mức trước dịch COVID-19, khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi hoàn toàn. Đây là kết quả có được nhờ nhu cầu bền vững, điều này có thể khiến năm 2024 trở thành năm biểu tượng cho lợi nhuận của các hãng hàng không.
10 điểm đến du lịch thịnh hành nhất năm 2024
19/11/2023 11:07
Vào tháng 11 này, American Express Travel đã công bố danh sách Các điểm đến Thịnh hành năm 2024, vinh danh 10 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu dựa trên danh mục đặt chỗ du lịch thông qua thẻ hội viên toàn cầu, cũng như các đề xuất từ một nhóm gồm 6.000 nhà tư vấn du lịch.
Đẩy nhanh tiến độ “đại dự án” đường bộ ven biển
17/09/2023 09:17
Với mục tiêu tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương, Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công.
Phòng cháy, chữa cháy tại các khách sạn
17/08/2023 08:23
Nắng nóng gay gắt những ngày qua vấn đề phòng cháy, chữa cháy (PCCC) càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt diễn tập PCCC tại các khách sạn có đông khách du lịch lưu trú. Mục tiêu đặt ra là, ứng cứu, xử lý kịp thời nhất khi có sự cố cháy xảy ra.
Đoàn Caravan Thái Lan với 19 xe ô tô sẽ đến Huế
04/07/2023 11:23
Đoàn Caravan (loại hình đi du lịch bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm từ 2 xe trở lên bằng đường bộ, có thể đi qua nhiều khu vực hoặc quốc gia) gồm 19 xe ô tô với 47 du khách quốc tịch Thái Lan sẽ đến Việt Nam từ ngày 4/7 đến 8/7 với mục đích du lịch. Dự kiến, đoàn sẽ ghé thăm các địa điểm du lịch, di tích ở Huế vào ngày 7/7.
Chiếc áo lưu niệm Huế “sống lại”
Là một sản phẩm lưu niệm khá cơ bản, áo thun trắng có in chữ Huế cùng họa tiết là các địa danh Huế từ lâu đã gần gũi, quen mắt mọi người. Sản phẩm với mục đích làm quà tặng du lịch nên kém người chọn để sử dụng, tính ứng dụng chưa cao. Nhưng gần đây, khi xu hướng sống ảo, sở thích “bắt trend” của giới trẻ ngày càng tăng, chiếc áo ấy đã “hot” trở lại.