ClockThứ Hai, 10/06/2019 15:11

Thái Lan đầu tư lớn cho các dự án đường sắt kết nối với phía Nam

Cơ quan Đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT) đang lên kế hoạch chi 90 tỷ bath (gần 3 tỷ USD) để nâng cấp các tuyến đường sắt ray đơn nối với các tỉnh cực Nam thành đường sắt ray kép.

Campuchia - Thái Lan nối lại tuyến đường sắt sau 45 nămThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyếnĐánh bom xe lửa ở Thái Lan

Nguồn: railway-technology.com

Ngày 10/6, truyền thông sở tại đưa tin Cơ quan Đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT) đang lên kế hoạch chi 90 tỷ bath (gần 3 tỷ USD) để nâng cấp các tuyến đường sắt ray đơn nối với các tỉnh cực Nam thành đường sắt ray kép (hai đường ray song song với nhau) để giảm thời gian di chuyển cho hành khách và thúc đẩy du lịch đến khu vực.

Dự án trên sẽ được gộp vào các dự án nâng cấp đường sắt ray kép ở Chumphon, mang lại sự tiện lợi cho hành khách di chuyển đến các tỉnh phía Nam như Surat Thani, Songkhlavà thị trấn biên giới Padang Besarcủa Malaysia.

Quyền Giám đốc SRT Worawut Malacho biết: “Sau khi các dự án nâng cấp hoàn thành, thời gian di chuyển đến các thành phố nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển phía nam sẽ giảm đáng kể, theo đó, chúng tôi hy vọng số lượng hành khách đi bằng đường sắt sẽ tăng lên.”

SRT sẽ phân bổ khoản ngân sách 24 tỷ baht (gần 800 triệu USD) vào dự án “Đường sắt phía Nam giai đoạn 2” này, để xây dựng một đường sắt ray kép nối giữa Chumphon và Surat Thani, 57 tỷ baht (gần 1,9 tỷ USD) để nâng cấp tuyến đường sắt ray đơn từ Surat Thani đi Songkhla và 8 tỷ baht (hơn 260 triệu USD) nâng cấp đường ray nối giữa Hat Yai và thị trấn Padang Besar ở Malaysia.

Theo số liệu thống kê của SRT, 90% hành khách sử dụng tàu hỏa từ Bangkok đến Chumphon là khách du lịch nước ngoài.

Nếu các tuyến đường sắt trên được hoàn thành, số lượng khách du lịch nước ngoài đến các thành phố nghỉ dưỡng dọc bờ biển phía Nam Thái Lan sẽ tăng lên đáng kể.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng: Khẩn trương trình Quốc hội các cơ chế đặc thù thống nhất cho tất cả các dự án đường sắt

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu không thay đổi là phải khởi công dự án đướng sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025 và khởi công tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2026; giao các cơ quan khẩn trương hoàn thiện nghị quyết thống nhất các cơ chế đặc thù cho tất cả dự án đường sắt, trình Chính phủ trong tháng 4 để trình Quốc hội trước ngày 5/5.

Thủ tướng Khẩn trương trình Quốc hội các cơ chế đặc thù thống nhất cho tất cả các dự án đường sắt
Siết chặt an toàn sau 2 vụ tàu trật bánh đường ray

Sau 2 vụ tai nạn tàu trật bánh tại các tỉnh Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh vào các ngày 4 và 7/5 vừa qua, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu siết chặt việc đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn, sự cố xảy ra do chủ quan.

Siết chặt an toàn sau 2 vụ tàu trật bánh đường ray

TIN MỚI

Return to top