ClockThứ Ba, 16/10/2018 15:24

Hyundai xuất khẩu 5.000 xe hơi FCEV sang Pháp vào năm 2025

HNN.VN - Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cho biết , dự kiến công ty sẽ xuất khẩu tổng cộng khoảng 5.000 xe hơi chạy bằng pin nhiên liệu Hydro sang Pháp vào năm 2025.

Đan Mạch xóa sổ xe chạy bằng khí đốt vào năm 2030Thái Lan – Lào hợp tác giảm khói thải xe hơi ở khu vực biên giớiNgành công nghiệp hàng không hướng đến máy bay điệnAlibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung QuốcTesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn Quốc

Xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro Hyundai Nexo. Ảnh: Yonhap

Trong một tuyên bố gần đây nhất của Huyndai, hiện nhà sản xuất đang trong giai đoạn chuẩn bị ký kết thỏa thuận ban đầu với các công ty địa phương nhằm thúc đẩy loại xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro (FCEV). Cụ thể, vào ngày 16/10, Hyundai Motor Co., sẽ tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Air Liquide và Engie về việc xây dựng các trạm sạc cho xe, cũng như mở rộng quy mô sử dụng dòng xe không khói thải này ở châu Âu.

Theo thỏa thuận, hai công ty có nhiệm vụ xây dựng một số lượng các trạm sạc nhiên liệu nhất định của FCEV trên toàn nước Pháp. Trong đó các trạm sạc sẽ được sử dụng cho cả xe chở khách và xe tải, xe ben... chạy bằng pin nhiên liệu Hydro.

Với kế hoạch mở rộng sử dụng dòng xe không phát thải FCEV, công ty tư vấn quản lý và chiến lược kinh doanh của Mỹ McKinsey & Company ước tính thị trường xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro trên thế giới sẽ tăng mạnh và đạt mức 400 triệu xe khách, 15 – 20 triệu xe tải và 5 triệu xe buýt vào năm 2025.

Được biết tại Paris, ba chiếc xe FCEV của nhãn hiệu Tucson đã đi vào hoạt động và hiện đang được sử dụng làm xe taxi chở khách.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu
Bài 1: Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động như hiện nay, việc tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) được xem là lối đi chiến lược để doanh nghiệp (DN) Huế mở rộng thị trường, gia tăng năng lực cạnh tranh và giảm phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống. Bên cạnh những thành công ban đầu, vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc về quy tắc xuất xứ, thủ tục hành chính và năng lực nội tại.

Bài 1 Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

TIN MỚI

Return to top