ClockThứ Năm, 01/03/2018 15:39

Ấn Độ trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới

HNN.VN - Ấn Độ vừa giành lại vị trí là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong tháng 10-12/2017, vượt Trung Quốc lần đầu tiên trong vòng một năm, khi chi tiêu của Chính phủ, sản xuất và dịch vụ đều cải thiện, theo tờ Reuters ngày 1/3.

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ kết nối InternetẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiênThủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công tyẤn Độ tìm kiếm 15 tỷ USD đầu tư vào khai thác mỏ

Công nhân làm việc tại một công trường xây dựng ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters 

Số liệu thống kê cho thấy, nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á tăng 7,2% trong thời gian nói trên, mức tăng nhanh nhất trong vòng 5 quý. Trong khi Trung Quốc tăng 6,8% cùng kỳ.

Trong quý cuối cùng của năm ngoái, tăng trưởng thường niên của lĩnh vực sản xuất mở rộng lên 8,1% từ mức 6,9% trong quý trước đó, trong khi dịch vụ tài chính và các dịch vụ khác tăng trưởng ở mức 7,2% từ mức 5,6%.

Bà Anita Gandhi, Giám đốc công ty Arihant Capital Markets nhận định: "Luật Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) sửa đổi sẽ thúc đẩy tăng trưởng của đất nước trong năm tài chính tiếp theo".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự báo thế giới 2026: Tương lai trắc trở

Những “khoảng lặng chiến sự” đầu tiên đã xuất hiện tại mảnh đất Gaza, khi Israel và Phong trào Hamas của Palestine chấp nhận thực thi giai đoạn một của thỏa thuận ngừng bắn, nằm trong kế hoạch hòa bình 20 điểm do Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất. Bước ngoặt này mang lại hy vọng mong manh về hòa bình, tuy nhiên, những rạn nứt sâu sắc về an ninh, chính trị và lòng tin đang phủ bóng lên tương lai của dải đất ven Địa Trung Hải, vốn đã kiệt quệ sau nhiều năm bom đạn.

Dự báo thế giới 2026 Tương lai trắc trở
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top