Thế giới

Thái Lan: Lượng khách Nga và Ukraine sẽ giảm do căng thẳng leo thang

ClockThứ Bảy, 26/02/2022 08:29
TTH.VN - Siripakorn Cheaswamoot, Phó Giám đốc phụ trách truyền thông tiếp thị thuộc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) nhận định, khủng hoảng Nga – Ukraine sẽ khiến lượng khách quốc tế đến nước này giảm đi trông thấy.

Thái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngThái Lan nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế từ 1/3Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁThái Lan sẽ thu phí nhập cảnh 9 USD với khách quốc tế từ tháng 4Đưa du lịch ASEAN thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch COVID-19

Lượng khách từ Nga, Ukraine đến Thái Lan có thể sẽ giảm đi do ảnh hưởng của căng thẳng leo thang. Ảnh minh họa: CNN/VTV.vn

Ông cho biết, sau khi chính phủ khởi động chương trình Test & Go danh cho những du khách đã tiêm chủng đầy đủ vào tháng 11/2021, số lượng du khách quốc tế chọn Thái Lan làm điểm đến du lịch sau dịch COVID-19 là khoảng 100.000 người, trong đó có khoảng 10% là du khách Nga.

Nhiều khách du lịch Nga là dòng khách du lịch chất lượng cao, có khả năng chi tiêu cao và hầu hết là đi du lịch cùng gia đình. Bên cạnh đó, Ukraine cũng có nhiều du khách chất lượng cao, song số lượng ít hơn du khách Nga.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine, du khách có thể sẽ đưa ra quyết định hủy các chuyến đi đến Thái Lan bởi nhiều hãng hàng không đã phải chuyển hướng, hoặc hủy các chuyến bay trước đó của mình.

Tuy nhiên, “vẫn còn quá sớm để đánh giá tác động của tình hình bởi tình hình nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. TAT hiện chỉ có thể theo dõi chặt chẽ những gì đang diễn ra và duy trì liên lạc nhất quán với khu vực tư nhân trong nước và nước ngoài”, ông Siripakorn Cheaswamoot khẳng định.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới
Return to top