Thế giới

Thái Lan: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

ClockChủ Nhật, 10/07/2022 08:57
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày 9/7 đưa tin, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Thái Lan trong tháng 6 vừa qua đã ghi nhận mức tăng lần đầu tiên trong vòng 6 tháng.

Không còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanThái Lan đạt thỏa thuận đề xuất miễn lệ phí thị thực cho khách quốc tếThái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phát

Khách du lịch tham quan tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, mức tăng này đã được thúc đẩy bởi các dấu hiệu phục hồi kinh tế đang nổi lên, nhờ những biện pháp kiểm soát liên quan đến COVID-19 tiếp tục được nới lỏng, và các hoạt động kinh doanh được cải thiện.

Một báo cáo từ Trường đại học của Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) cho thấy, chỉ số CCI đã tăng từ mức 40,2 điểm lên 41,6 điểm trong tháng 6. Trước đó, các chỉ số của tháng 4 là 40,7 điểm, của tháng 3 là 42 điểm, của tháng 2 là 43,3 điểm, và của tháng 1 là 44,8 điểm.

Chủ tịch UTCC Thanavath Phonvichai tuyên bố, có những dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế đang nổi lên, sau khi yêu cầu bắt buộc đăng ký trước chuyến đi đối với du khách nước ngoài được gỡ bỏ, cùng với đó là thời gian hoạt động của các dịch vụ quán bar và quán rượu cũng đã được mở rộng vào đầu tháng này.

Bên cạnh đó, trường đại học này cũng đưa ra dự báo tốc độ tăng trưởng từ 5 - 7% trong năm nay, trong khi số lượng khách du lịch nước ngoài được dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 6 - 8 triệu khách trong nửa cuối năm 2022, giúp kích thích tăng trưởng kinh tế trung bình 3,1%, hoặc phạm vi tăng trưởng từ 3,5 - 4,5%.

Ngoài ra, UTCC dự báo, giá trị của đồng baht sẽ duy trì trong khoảng 36 - 36,5 baht/USD trong vòng 1-3 tháng tới, trước khi dao động trong khoảng 35 - 36 baht/USD trong quý IV năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới
Return to top