Thế giới

Nền kinh tế Trung Quốc phục hồi trong tháng 8 nhờ chính sách thúc đẩy và bùng nổ du lịch

ClockThứ Bảy, 16/09/2023 06:47
HNN - Hoạt động kinh tế của Trung Quốc đã tăng tốc trong tháng 8 nhờ sự bùng nổ của du lịch mùa hè và những chính sách kích thích nền kinh tế, làm gia tăng sự lạc quan thận trọng rằng thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất đang dần qua, tin từ Bloomberg cho hay.

Phục hồi kinh tế và du lịch của Trung Quốc là chìa khóa đối với ASEAN

 Du lịch bùng nổ giúp nền kinh tế Trung Quốc trong tháng 8 khởi sắc. Ảnh: Jing Daily/Vietnamneta

Theo dữ liệu ngày 15/9 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), sản xuất công nghiệp của nước này trong tháng 8 đã tăng 4,5% so với một năm trước đó, trong khi doanh số bán lẻ tăng 4,6%. Cả hai con số đều vượt đáng kể so với ước tính của các nhà kinh tế và cao hơn mức tăng được ghi nhận trong tháng 7.

Trong những tuần gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng nhằm nỗ lực đưa đất nước vượt qua giai đoạn suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong mùa hè này.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Bloomberg & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động lực cho người làm nghề giáo

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội nhằm tạo đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó quy định phụ cấp ưu đãi nghề tối thiểu 70% đối với giáo viên và 30% đối với nhân viên trường học, đã mang đến niềm phấn khởi, sự động viên lớn cho đội ngũ nhà giáo.

Động lực cho người làm nghề giáo
Đồng bộ chính sách an sinh trong tăng lương tối thiểu năm 2026

Từ ngày 1/1/2026, mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 7,2%, tương ứng mức tăng từ 250 đến 350 nghìn đồng/tháng tùy theo vùng, tác động trực tiếp tới thị trường lao động với hàng chục triệu người làm công, ăn lương.

Đồng bộ chính sách an sinh trong tăng lương tối thiểu năm 2026
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp

Ngày 13/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ TECHFEST 2025, Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững đã tổ chức hội thảo “Kết nối các khu ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp để phát triển khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp”.

Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp
Return to top