Thế giới

LHQ: Không có giới trẻ, thế giới khó đạt được các mục tiêu về phát triển và biến đổi khí hậu

ClockThứ Tư, 02/09/2020 22:51

Diện tích rừng ngập mặn ở ASEAN giảm 1/3 trong 40 năm quaKý kết biên bản ghi nhớ với Chương trình phát triển Liên Hợp quốc

Phát biểu trước lãnh đạo các nước, cũng như đại diện doanh nghiệp và các cơ quan đa phương trong sự kiện cấp cao về Thế hệ không giới hạn (Generation Unlimited) – một mối quan hệ đối tác toàn cầu nhằm giúp những người trong độ tuổi từ 10 – 24 có cơ hội tiếp cận với giáo dục, đào tạo và việc làm, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết, COVID-19 đã bộc lộ những bất bình đẳng tồn tại quá lâu. Vị lãnh đạo cũng khẳng định nếu không khai thác tốt năng lượng, vốn hiểu biết công nghệ và sự lạc quan của giới trẻ, thế giới sẽ không có hy vọng đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), hay Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Đầu tư vào giáo dục và đào tạo kỹ thuật số cho thanh niên là cần thiết để thúc đẩy thế giới phát triển thịnh vượng. Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Cụ thể, tình hình hiện tại của trẻ em và thanh niên trên toàn thế giới là khủng hoảng trong khủng hoảng. Do đó, được tổ chức trực tuyến với chủ đề “Kết nối một nửa thế giới với cơ hội”, những người tham gia cam kết sẽ hỗ trợ 3,5 triệu trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận với nền giáo dục chất lượng bao gồm các giải pháp kỹ thuật số đẳng cấp thế giới, đào tạo từ xa và nâng cao kỹ năng vào năm 2030.

Theo ông Antonio Guterres, đầu tư vào học tập và đào tạo kỹ thuật số cho thanh niên là điều cần thiết để xây dựng sự gắn kết xã hội và giảm bớt vấn đề bất bình đẳng cản trở sự phát triển của con người.

Tuy nhiên, những sự đầu tư này không thể “từ trên trời rơi xuống”. Bản thân những người trẻ phải đi đầu, tự đưa ra quyết định và mang kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để gánh vác những vấn đề lớn hơn của thế giới.

Đến lúc này, còn 10 năm nữa để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các lĩnh vực và tập hợp đầu tư trong năm tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính hai cấp, phường Thanh Thủy bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xuyên suốt: Đẩy mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống... nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề
Return to top