Thế giới

Khách nước ngoài đến Nhật Bản tiếp tục vượt mức 100.000 người

ClockThứ Sáu, 19/08/2022 08:14
TTH.VN - Tờ The Japan Times ngày 18/8 trích dẫn số liệu chính thức cho hay, số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 7 vừa qua đã vượt mức 100.000 người trong tháng thứ 4 liên tiếp, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19 được nới lỏng, trong một nỗ lực nhằm củng cố nền kinh tế.

Những yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật BảnNhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6

Du khách tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, số liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản chỉ ra, số lượng khách nước ngoài đến quốc gia này đã đạt tổng cộng 144.500 người hồi tháng trước, cao hơn gấp 2,8 lần so với tháng 7/2021. Tuy nhiên, con số này cũng đánh dấu mức giảm 95,2% so với cùng kỳ trong năm 2019.

Tính theo quốc gia/vùng lãnh thổ, tổng số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản cao nhất trong tháng 7 là từ Việt Nam (22.700 người), Hàn Quốc (20.400 người) và Trung Quốc (14.800 người), với đa số là các thực tập sinh kỹ thuật, doanh nhân, hoặc sinh viên quốc tế.

Trong khi Nhật Bản đã mở cửa trở lại đối với các tour du lịch quy mô nhỏ vào tháng 6 năm nay, số lượng khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này trong một tháng sau đó vẫn ở mức thấp 7.903 người.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng người nộp đơn xin nhập cảnh vào Nhật Bản với mục đích du lịch cho khoảng thời gian từ ngày 12-31/8 đứng ở mức 7.412 người.

Ngoài ra, số lượng đơn xin du lịch cho khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10 trở đi lần lượt giữ mức 4,730 người và 2,810 người; phần lớn trong số đó đến từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, số lượng người Nhật Bản đi ra nước ngoài trong tháng 7 được ghi nhận ở mức 277.900 người, cao hơn gấp 6,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đánh dấu mức giảm 83,3% so với cùng kỳ trong năm 2019.

Cũng theo nguồn tin nói trên, tiêu dùng du lịch nội địa của công dân Nhật Bản đạt mức 4,4 nghìn tỷ yen trong giai đoạn 3 tháng tính đến tháng 6/2022, cao hơn gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, mặc dù đã thu hẹp 26,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhu cầu đi lại đã tăng trở lại trong bối cảnh các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản đối với việc đi lại của người dân đã được dỡ bỏ trong thời gian gần đây.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch Net Zero

Tour “Một ngày du lịch Net Zero ở Huế” không chỉ giúp du khách tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động giảm thiểu tác động đến môi trường, từ việc sử dụng phương tiện xanh đến các trải nghiệm gắn kết với thiên nhiên một cách có trách nhiệm.

Du lịch Net Zero
Du lịch Net Zero - Hành trình bảo vệ môi trường

Du lịch bền vững và du lịch Net Zero đang trở thành xu hướng tất yếu để cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ hệ sinh thái. Trong số các doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam, Công ty cổ phần Du lịch iVietnam đã và đang khẳng định vai trò của mình với mô hình "Một ngày du lịch Net Zero ở Huế" - một sáng kiến không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch chất lượng mà còn giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.

Du lịch Net Zero - Hành trình bảo vệ môi trường
Nhật Bản hỗ trợ các nỗ lực thu hút dân du mục kỹ thuật số

Trong năm tài chính 2025 (từ 1/4/2025 - 31/3/2026), Cơ quan Du lịch Nhật Bản sẽ triển khai chương trình hỗ trợ các thành phố và các công ty thu hút dân du mục kỹ thuật số - những người làm việc từ xa ở bất kỳ đâu trên thế giới bằng công nghệ kỹ thuật số.

Nhật Bản hỗ trợ các nỗ lực thu hút dân du mục kỹ thuật số
Phát huy tiềm năng du lịch ở A Lưới

Huyện A Lưới sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nhờ vào cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và các di tích lịch sử. Trong những năm qua, UBND huyện đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn.

Phát huy tiềm năng du lịch ở A Lưới
Return to top