Thế giới

Khách nước ngoài đến Nhật Bản tiếp tục vượt mức 100.000 người

ClockThứ Sáu, 19/08/2022 08:14
TTH.VN - Tờ The Japan Times ngày 18/8 trích dẫn số liệu chính thức cho hay, số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 7 vừa qua đã vượt mức 100.000 người trong tháng thứ 4 liên tiếp, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19 được nới lỏng, trong một nỗ lực nhằm củng cố nền kinh tế.

Những yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật BảnNhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6

Du khách tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, số liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản chỉ ra, số lượng khách nước ngoài đến quốc gia này đã đạt tổng cộng 144.500 người hồi tháng trước, cao hơn gấp 2,8 lần so với tháng 7/2021. Tuy nhiên, con số này cũng đánh dấu mức giảm 95,2% so với cùng kỳ trong năm 2019.

Tính theo quốc gia/vùng lãnh thổ, tổng số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản cao nhất trong tháng 7 là từ Việt Nam (22.700 người), Hàn Quốc (20.400 người) và Trung Quốc (14.800 người), với đa số là các thực tập sinh kỹ thuật, doanh nhân, hoặc sinh viên quốc tế.

Trong khi Nhật Bản đã mở cửa trở lại đối với các tour du lịch quy mô nhỏ vào tháng 6 năm nay, số lượng khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này trong một tháng sau đó vẫn ở mức thấp 7.903 người.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng người nộp đơn xin nhập cảnh vào Nhật Bản với mục đích du lịch cho khoảng thời gian từ ngày 12-31/8 đứng ở mức 7.412 người.

Ngoài ra, số lượng đơn xin du lịch cho khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10 trở đi lần lượt giữ mức 4,730 người và 2,810 người; phần lớn trong số đó đến từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, số lượng người Nhật Bản đi ra nước ngoài trong tháng 7 được ghi nhận ở mức 277.900 người, cao hơn gấp 6,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đánh dấu mức giảm 83,3% so với cùng kỳ trong năm 2019.

Cũng theo nguồn tin nói trên, tiêu dùng du lịch nội địa của công dân Nhật Bản đạt mức 4,4 nghìn tỷ yen trong giai đoạn 3 tháng tính đến tháng 6/2022, cao hơn gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, mặc dù đã thu hẹp 26,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhu cầu đi lại đã tăng trở lại trong bối cảnh các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản đối với việc đi lại của người dân đã được dỡ bỏ trong thời gian gần đây.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS

Theo tin từ Japan Times, Nhật Bản vừa phát triển một phương pháp mới để phân hủy PFAS - một nhóm hợp chất hữu cơ chứa fluor nhân tạo thường được gọi là “hóa chất vĩnh cửu”, thường được sử dụng trong rất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng và gây ra những lo ngại về môi trường cũng như sức khỏe con người.

Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Return to top