Thế giới

Những yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật Bản

ClockThứ Tư, 08/06/2022 09:36
TTH.VN - Khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Nhật Bản sẽ phải đeo khẩu trang, mua bảo hiểm y tế tư nhân và phải có người quản lý trong suốt thời gian lưu trú tại đây, chính phủ Nhật Bản tuyên bố vào ngày 7/6, khi nước này có kế hoạch dần mở cửa trở lại nền kinh tế sau 2 năm hạn chế bởi dịch COVID-19.

Nhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6Nhật Bản bắt đầu mở cửa với người nước ngoàiSau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2Mỹ nâng khuyến cáo đi lại đến Nhật Bản lên mức cao nhất do COVID-19Nhật Bản: Thặng dư du lịch giảm hơn 89% trong năm tài chính 2020

Nhật Bản bắt đầu đón khách du lịch quốc tế trở lại. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN/Vietnam+

Từ ngày 10/6, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) cho biết, chỉ những du khách đi theo tour trọn gói mới được phép nhập cảnh vào nước này trong giai đoạn đầu mở cửa trở lại. Những hướng dẫn viên của công ty du lịch đi cùng với du khách sẽ phải đảm bảo họ luôn đeo khẩu trang.

“Hướng dẫn viên du lịch nên thường xuyên nhắc nhở du khách trong tour về các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cần thiết, bao gồm đeo và tháo khẩu trang ở mỗi giai đoạn khác nhau trên hành trình tour. Ngay cả khi ở không gian ngoài trời, việc đeo khẩu trang vẫn nên được đảm bảo trong trường hợp mọi người giao tiếp với nhau”, JTA cho biết trong hướng dẫn của mình.

Trang CNA mới đây đăng tải, Nhật Bản đã áp đặt một số biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong suốt thời gian đại dịch hoành hành nghiêm trọng, trong đó có việc cấm hầu hết những người không cư trú được nhập cảnh.

Khi hầu hết phần còn lại của thế giới đã mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, Nhật Bản cũng đang nới lỏng các hạn chế và yêu cầu kiểm soát dịch do mình đặt ra.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã cam kết thực hiện các biện pháp biên giới phù hợp với nhiều quốc gia giàu có khác.

Gần đây, chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu nới lỏng yêu cầu về khẩu trang cho công chúng, mặc dù thói quen đeo khẩu trang vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Giải thích cho vấn đề về thói quen này, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, đeo khẩu trang tại Nhật Bản là để ngăn chặn sự lây lan của các loại virus gây bệnh và tránh phấn hoa.

Tháng trước, Nhật Bản đã triển khai “các tour du lịch thử nghiệm” của những nhóm du khách khoảng 50 người. Phần lớn trong số các du khách là đến từ các công ty lữ hành. Song một trong số những người tham gia tour đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Trước dịch, cụ thể là vào năm 2019, Nhật Bản đã đón 31,9 triệu lượt khách nước ngoài với mức chi tiêu của du khách tại đây là 4,81 nghìn tỷ Yen.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS

Theo tin từ Japan Times, Nhật Bản vừa phát triển một phương pháp mới để phân hủy PFAS - một nhóm hợp chất hữu cơ chứa fluor nhân tạo thường được gọi là “hóa chất vĩnh cửu”, thường được sử dụng trong rất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng và gây ra những lo ngại về môi trường cũng như sức khỏe con người.

Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Return to top