Thế giới

Những yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật Bản

ClockThứ Tư, 08/06/2022 09:36
HNN.VN - Khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Nhật Bản sẽ phải đeo khẩu trang, mua bảo hiểm y tế tư nhân và phải có người quản lý trong suốt thời gian lưu trú tại đây, chính phủ Nhật Bản tuyên bố vào ngày 7/6, khi nước này có kế hoạch dần mở cửa trở lại nền kinh tế sau 2 năm hạn chế bởi dịch COVID-19.

Nhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6Nhật Bản bắt đầu mở cửa với người nước ngoàiSau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2Mỹ nâng khuyến cáo đi lại đến Nhật Bản lên mức cao nhất do COVID-19Nhật Bản: Thặng dư du lịch giảm hơn 89% trong năm tài chính 2020

Nhật Bản bắt đầu đón khách du lịch quốc tế trở lại. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN/Vietnam+

Từ ngày 10/6, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) cho biết, chỉ những du khách đi theo tour trọn gói mới được phép nhập cảnh vào nước này trong giai đoạn đầu mở cửa trở lại. Những hướng dẫn viên của công ty du lịch đi cùng với du khách sẽ phải đảm bảo họ luôn đeo khẩu trang.

“Hướng dẫn viên du lịch nên thường xuyên nhắc nhở du khách trong tour về các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cần thiết, bao gồm đeo và tháo khẩu trang ở mỗi giai đoạn khác nhau trên hành trình tour. Ngay cả khi ở không gian ngoài trời, việc đeo khẩu trang vẫn nên được đảm bảo trong trường hợp mọi người giao tiếp với nhau”, JTA cho biết trong hướng dẫn của mình.

Trang CNA mới đây đăng tải, Nhật Bản đã áp đặt một số biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong suốt thời gian đại dịch hoành hành nghiêm trọng, trong đó có việc cấm hầu hết những người không cư trú được nhập cảnh.

Khi hầu hết phần còn lại của thế giới đã mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, Nhật Bản cũng đang nới lỏng các hạn chế và yêu cầu kiểm soát dịch do mình đặt ra.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã cam kết thực hiện các biện pháp biên giới phù hợp với nhiều quốc gia giàu có khác.

Gần đây, chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu nới lỏng yêu cầu về khẩu trang cho công chúng, mặc dù thói quen đeo khẩu trang vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Giải thích cho vấn đề về thói quen này, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, đeo khẩu trang tại Nhật Bản là để ngăn chặn sự lây lan của các loại virus gây bệnh và tránh phấn hoa.

Tháng trước, Nhật Bản đã triển khai “các tour du lịch thử nghiệm” của những nhóm du khách khoảng 50 người. Phần lớn trong số các du khách là đến từ các công ty lữ hành. Song một trong số những người tham gia tour đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Trước dịch, cụ thể là vào năm 2019, Nhật Bản đã đón 31,9 triệu lượt khách nước ngoài với mức chi tiêu của du khách tại đây là 4,81 nghìn tỷ Yen.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, hợp tác địa phương đã và đang trở thành động lực quan trọng tạo nên những kết nối bền chặt giữa hai quốc gia. Với Huế - đô thị di sản độc đáo của Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh tế, thương mại hay du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, và phát triển bền vững dựa trên giá trị di sản.

Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Return to top