Thế giới

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

ClockThứ Sáu, 24/02/2023 08:22
TTH.VN - Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

Châu Á: Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng cho sự phục hồi của dòng khách Trung QuốcCác “điểm nóng” du lịch châu Á chuẩn bị bùng nổ trước sự trở lại của khách Trung QuốcDu lịch châu Á-Thái Bình Dương: Điều chỉnh để thích ứng với tương lai hậu đại dịch

Du khách tại Sân bay quốc tế Geneva Cointrin, Thụy Sĩ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, số lượng du khách nước ngoài đến các vùng núi, hồ và thành phố của Thụy Sĩ đã giảm mạnh trong các năm 2020 và 2021, khi các quốc gia áp dụng những biện pháp hạn chế đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, số lượt lưu trú qua đêm tại Thụy Sĩ đã ghi nhận mức tăng trưởng 29% vào năm 2022, khi các biện pháp hạn chế nói trên được dỡ bỏ.

Cũng trong năm 2022, số lượng du khách Mỹ đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước đó. Mức tăng này được thúc đẩy bởi sự tăng giá của đồng USD, khiến các điểm đến ở Thụy Sĩ trở nên có giá cả phải chăng hơn.

Giờ đây, Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ kỳ vọng số lượng du khách đến Thụy Sĩ sẽ giữ mức ổn định trong năm 2023, trước khi tăng trưởng trở lại vào năm 2024 và 2025.

Trong một nhận định liên quan, ông Martin Nydegger, Giám đốc Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ nhấn mạnh: “Năm 2023 sẽ đánh dấu sự quay trở lại của các thị trường khách du lịch châu Á; trước đó, những thị trường khách du lịch Mỹ và khách du lịch châu Âu đã trở lại vào năm 2022”.

Bên cạnh đó, ông Martin Nydegger lưu ý: “Chúng tôi cảm thấy thị trường khách du lịch Trung Quốc sẽ thay đổi các mô hình du lịch của họ”; đồng thời cho biết, khách du lịch Trung Quốc đang tìm kiếm nhiều hoạt động thiên nhiên và ngoài trời hơn. Ngoài ra, họ cũng đang đi du lịch theo các nhóm nhỏ hơn; và đến thăm nhiều quốc gia riêng lẻ, hơn là đến nhiều quốc gia trong cùng một chuyến đi.

Theo số liệu thống kê được Chính phủ Thụy Sĩ công bố cùng ngày 23/2, số lượt lưu trú qua đêm của khách du lịch Trung Quốc đã tăng rõ rệt trong năm nay; tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng khoảng 1/5 so với mức từng được ghi nhận hồi năm 2019.

“Các công ty lữ hành cho chúng tôi biết rằng, nhu cầu đang ở mức cao và sẽ tăng dần”, Giám đốc Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ cho biết thêm, khi đề cập đến khách du lịch Trung Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Năm 2025 mở ra cơ hội đầu tư tích cực tại châu Á

Châu Á là khu vực thương mại hội nhập cao thứ hai thế giới sau Liên minh châu Âu (EU), với gần 57% giá trị thương mại có nguồn gốc từ khu vực này, tăng 3% trong 20 năm qua, trái ngược với sự sụt giảm được ghi nhận ở các khu vực khác.

Năm 2025 mở ra cơ hội đầu tư tích cực tại châu Á
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Return to top