Thế giới

Hong Kong ra mắt tour du lịch ngủ trên xe buýt

ClockThứ Sáu, 22/10/2021 15:15
Theo Hãng thông tấn AP, tour du lịch kéo dài 5 tiếng đi khắp Hong Kong này được thiết kế nhằm phục vụ những du khách mất ngủ, nhưng lại dễ dàng chợp mắt trên các phương tiện công cộng.

Bong bóng du lịch Mekong có thể giúp khu vực mở cửa trở lạiDưới áp lực tái mở cửa, nhiều hạn chế du lịch nghiêm ngặt nhất thế giới dần được nới lỏngIndonesia rút ngắn thời gian cách ly, Singapore cho trẻ chưa tiêm chủng nhập cảnhSingapore, Mỹ hướng tới thiết lập hành lang du lịch tiêm chủngPhuket mở cửa cho mọi du khách tiêm chủng đầy đủ

Du khách hào hứng tham gia chuyến đi đầu tiên của chương trình du lịch "ngủ trên xe buýt" - Ảnh: AP

“Tôi lấy cảm hứng từ những người bạn xung quanh. Họ thường than thở vì không tài nào chợp mắt nổi vào ban đêm nhưng lại ngủ rất ngon trên xe buýt”, báo Independent trích lời ông Kenneth Kong, giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của Công ty Du lịch Ulu, đơn vị tổ chức tour du lịch có một không hai này.

Chuyến đi có giá dao động từ 13-51 USD/người (khoảng 300.000 đến hơn 1 triệu đồng), tùy theo loại chỗ ngồi ở tầng 1 hay tầng 2. Du khách chỉ cần “hành lý" là một chiếc tai nghe hay miếng che mắt để ngủ ngon giấc hơn.

Toàn bộ vé của hành trình đầu tiên đã được bán hết trong ngày đầu ra mắt. Một số hành khách còn hào hứng mang theo cả chăn gối cá nhân.

Chia sẻ với Hãng thông tấn AP, anh Anson Kong, một trong những vị khách đầu tiên của tour, tâm sự: “Dạo này tôi bị mất ngủ suốt nên nhất định phải thử một chuyến xem sao. Kết quả là tôi đã đánh một giấc ngon lành suốt 5 tiếng. Tour du lịch này thú vị hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi".

Tiến sĩ Shirley Li, hiện đang công tác tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu giấc ngủ ở Đại học Hong Kong, cho biết: “Nhìn chung, người dân Hong Kong không có đủ thời gian để ngủ, họ thường tận dụng thời gian di chuyển đến cơ quan để chợp mắt”.

“Do đó, đối với họ, không phải những chiếc giường êm ái ở nhà, phương tiện di chuyển mới là nơi lý tưởng để ngủ", tiến sĩ Li nhận định.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới
Return to top